Đức loại trừ khả năng khởi động Nord Stream 2 để giải quyết tình hình thiếu khí đốt

19:02 | 09/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người phát ngôn của Chính phủ Steffen Hebestreit cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai 8/8, chính phủ Đức loại trừ việc khởi động đường ống Nord Stream 2 để giải quyết tình hình thiếu khí đốt tại nước này.
Sản lượng khí đốt của Trung Quốc vượt quá 100 triệu m3 trong 5 năm quaSản lượng khí đốt của Trung Quốc vượt quá 100 triệu m3 trong 5 năm qua
Nord Stream 2 cuối cùng cũng sẽ được sử dụng?Nord Stream 2 cuối cùng cũng sẽ được sử dụng?
Đức loại trừ khả năng khởi động Nord Stream 2 để giải quyết tình hình thiếu khí đốt
Ảnh minh hoạ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Tôi nói có, chính phủ Đức sẽ loại bỏ điều đó”, ông nói.

"Rõ ràng là những tháng khó khăn đang ở phía trước của chúng tôi, việc cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt từ Nga sang Đức là thách thức đối với tất cả chúng tôi", quan chức nội các này lưu ý và cho biết thêm rằng trước đó chính phủ Đức đã thực hiện một số biện pháp khác nhau để tránh tình huống khó khăn, đặc biệt là xây dựng các bến LNG.

Ông nhấn mạnh: “Rõ ràng là chúng tôi kiên quyết ủng hộ Ukraine, và chúng tôi sẽ ủng hộ các biện pháp trừng phạt đã được EU và cộng đồng quốc tế thống nhất”.

Hebestreit nói: “Cũng rõ ràng rằng Nord Stream 2 chưa được phép hoạt động và sẽ không được phép ngay bây giờ. Đường ống sẽ không được sử dụng trong bối cảnh đang tìm cách thoát khỏi tình trạng thiếu khí đốt".

Dự án Nord Stream 2 dự kiến ​​xây dựng hai đường ống với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm từ bờ biển của Nga qua Biển Baltic đến Đức. Các công trình xây dựng được hoàn thành hoàn toàn vào ngày 10/9/2021. Ban đầu đường ống được lên kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2019, mặc dù công trình đã bị đình chỉ vào tháng 12/2019 do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Việc chứng nhận đã bị đình chỉ sau khi Nga công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto