Đức kiên quyết hoàn thành Nord Stream 2 bất chấp sự phản đối của Mỹ

03:08 | 18/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức đánh cược rằng chính quyền Mỹ sẽ thực hiện các biện pháp tiếp cận thực dụng đối với dự án Nord Stream 2 - đường ống vận chuyển khí đốt của Nga đến châu Âu. Do vậy nước này đang tăng tốc tiến độ hoàn thành đường ống này bất chấp sự phản đối của Mỹ.
Đức cần phải chịu các lệnh trừng phạt vì liên quan đến Nord Stream 2Đức cần phải chịu các lệnh trừng phạt vì liên quan đến Nord Stream 2
Tiếp tục một công ty nữa của Đức “bỏ rơi” Nord Stream 2Tiếp tục một công ty nữa của Đức “bỏ rơi” Nord Stream 2
Đức kiên quyết hoàn thành Nord Stream 2 bất chấp sự phản đối của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Các nhà phân tích cho biết đường ống này đã được xây dựng khoảng 95% và có thể hoàn thành vào tháng 9, điều đó khiến chính quyền Biden có rất ít thời gian để đưa ra nhiều biện pháp hơn nhằm ngăn chặn nó", Reuters dẫn lời các nhà ngoại giao và quan chức.

Chính quyền Mỹ trước đây và hiện tại đã sử dụng các biện pháp trừng phạt để ngăn chặn dự án trị giá 11 tỷ USD này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng đường ống này là "một ý tưởng tồi đối với châu Âu".

Nếu đường ống này hoạt động, Ukraine sẽ mất doanh thu từ việc vận chuyển khí đốt của Nga. Ngoài ra, đường ống sẽ khiến châu Âu tăng sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga và làm tăng sự cạnh tranh với các lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ.

Một nhà ngoại giao cấp cao của EU cho biết: “Berlin đang cố gắng câu giờ và tự tin việc xây dựng sẽ hoàn thành, bởi vì họ nghĩ rằng một khi đường ống đi vào hoạt động, mọi thứ sẽ khác đi (đối với Mỹ)”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto