Đức hợp tác với UAE về hydro xanh vì tương lai khí hậu

10:05 | 12/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan cho biết: Đức và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sẽ hợp tác trong quá trình chuyển đổi năng lượng nhanh chóng để đáp ứng các mục tiêu trung lập về khí hậu.
Searcher hợp tác chiến lược với Bộ Năng lượng và Khoáng sản OmanSearcher hợp tác chiến lược với Bộ Năng lượng và Khoáng sản Oman
Na Uy: Phát triển quan hệ hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp sản xuất hydro quy mô lớnNa Uy: Phát triển quan hệ hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp sản xuất hydro quy mô lớn
Đức hợp tác với UAE về hydro xanh vì tương lai khí hậu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một bài báo dành cho doanh nghiệp hàng ngày Handelsblatt, Bộ trưởng viết rằng hai nước đã thành lập Lực lượng đặc nhiệm Hydro của Tiểu vương quốc Đức để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và đáp ứng các mục tiêu trung lập về khí hậu vào năm 2045 và 2050 tương ứng.

Họ cũng thảo luận về cách công nghệ và cơ sở hạ tầng dựa trên hydro có thể củng cố an ninh năng lượng của châu Âu. Là chủ nhà của hội nghị khí hậu quốc tế COP28 vào năm 2023, UAE muốn nhấn mạnh vai trò quan trọng mà sự chuyển đổi kinh tế của Trung Đông sẽ đóng trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đức đã phải vật lộn để thay thế lượng khí đốt quan trọng nhập khẩu từ Nga kể từ khi bắt đầu cuộc chiến của Tổng thống Vladimir Putin chống lại Ukraine và đã đồng ý một thỏa thuận khí đốt mới với Qatar. Tuy nhiên, trong trung hạn, chính phủ Đức muốn tập trung vào việc sử dụng hydro xanh, cũng có thể đến từ Trung Đông nơi năng lượng mặt trời có thể vận hành các máy điện phân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy