Đức công bố các bước đi mới nhằm tăng cường nguồn dự trữ khí đốt

19:05 | 20/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 19/6, Đức đã công bố các bước mới nhất để tăng mức dự trữ khí đốt nhằm chuẩn bị cho nguồn năng lượng cho mùa đông năm sau, khi nước này lo ngại Nga (nước đã cắt giảm lượng giao hàng trong những ngày gần đây) có thể giảm hoặc thậm chí ngừng hoàn toàn nguồn cung.
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (13/6 - 19/6): Nga cắt giảm sản lượng khí đốt sang châu ÂuNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (13/6 - 19/6): Nga cắt giảm sản lượng khí đốt sang châu Âu
Nguồn cung khí đốt tại Ý vượt xa nhu cầu bất chấp Nga giảm khối lượngNguồn cung khí đốt tại Ý vượt xa nhu cầu bất chấp Nga giảm khối lượng
Đức công bố các bước đi mới nhằm tăng cường nguồn dự trữ khí đốt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sau cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine, Đức, nước phụ thuộc phần lớn vào khí đốt của Moscow, đang tìm cách lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt của mình và loại bỏ dần việc nhập khẩu năng lượng của Nga.

Bộ Kinh tế Đức cho biết các biện pháp mới sẽ bao gồm việc tăng cường phụ thuộc vào các nhà máy nhiệt điện than, cũng như hệ thống đấu giá bắt đầu trong những tuần tới để khuyến khích ngành công nghiệp tiêu thụ ít hơn.

Kế hoạch cũng bao gồm 15 tỷ euro (15,8 tỷ USD) hạn mức tín dụng cho nhà điều hành thị trường khí đốt của Đức, thông qua công ty cho vay nhà nước KfW (KFW.UL), để lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt nhanh hơn.

Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết tùy theo tình hình, Bộ phụ trách an ninh nguồn cung năng lượng của nền kinh tế hàng đầu châu Âu sẽ có những biện pháp tiếp theo. Việc này có thể bao gồm việc khởi động giai đoạn hai theo kế hoạch khẩn cấp về khí đốt của Đức.

Giai đoạn thứ hai, bắt đầu khi có nguy cơ cao về việc thiếu hụt nguồn cung cấp khí đốt trong dài hạn, sẽ cho phép các công ty dịch vụ chuyển giao giá khí đốt cao cho khách hàng và từ đó giúp giảm nhu cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto