Đức bắt giữ tàu chở LNG của Nga

19:05 | 30/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức đã nắm quyền kiểm soát ba tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) thuộc tập đoàn năng lượng lớn Gazprom của Nga, tờ Telegraph của Anh đưa tin hôm thứ Năm 29/6 dẫn lời nhà điều hành hàng hải Dynagas LNG.
Các nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đôngCác nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đông
Nguồn cung khí đốt của Nga tới Hungary thông qua tuyến đường phía nam đã được nối lại hoàn toànNguồn cung khí đốt của Nga tới Hungary thông qua tuyến đường phía nam đã được nối lại hoàn toàn
Đức bắt giữ tàu chở LNG của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo, công ty này cho biết chính phủ Đức đã tịch thu ba tàu chở LNG được thuê của họ trước đây mà được cố định cho công ty con của Gazprom tại Đức - Gazprom Germania.

Hai trong số ba con tàu - Amur River và Ob River, trước đây đã được thuê cho Gazprom Germania cho đến năm 2028. Hợp đồng cho tàu chở dầu thứ ba, Clean Energy, có hiệu lực đến năm 2026. Cả ba hiện đều nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Đức trong "một khoảng thời gian không xác định", Dynagas có trụ sở tại Monaco cho biết.

Gazprom Germania - công ty từng vận hành một số cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên lớn nhất của Đức, đã bị Berlin tiếp quản vài tuần trước như một phần của các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine đối với Nga. Đáp lại, Gazprom đã ngừng cung cấp khí đốt cho công ty này.

Cơ quan quản lý năng lượng của Đức đã vào cuộc và tiếp quản công ty để bảo vệ nó khỏi tình trạng vỡ nợ, đổi tên nó thành Secure Energy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto