Đức bắt đầu nhận khí đốt trực tiếp từ Pháp

06:10 | 14/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Năm 13/10, Đức đã nhận được chuyến giao khí đốt trực tiếp đầu tiên từ Pháp thông qua một liên kết đường ống theo một thỏa thuận nhằm giúp cả hai nước đối phó với các vấn đề nguồn cung cấp năng lượng hiện nay, nhà điều hành mạng lưới Pháp GRTgaz cho biết.
Dự trữ khí đốt của châu Âu vượt quá 91%Dự trữ khí đốt của châu Âu vượt quá 91%
Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Nga giảm 1 tỷ USD vào tháng 9Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Nga giảm 1 tỷ USD vào tháng 9
Đức bắt đầu nhận khí đốt trực tiếp từ Pháp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Pháp, quốc gia ít tiếp xúc với hàng nhập khẩu của Nga hơn so với nước láng giềng phía đông của họ vì hầu hết nhu cầu của họ được đáp ứng từ Na Uy và thông qua nguồn cung cấp LNG, trước tiên sẽ cung cấp 31 gigawatt giờ (GWh) mỗi ngày cho Đức thông qua một đường ống ở khu vực Moselle, GRTgaz cho biết.

Công suất tối đa của đường ống dẫn khí mới là 100 GWh/ngày, nhà điều hành này cho biết trong một thông cáo.

Mặc dù dòng chảy khí đốt mới này thậm chí ở công suất tối đa chỉ chiếm chưa đến 2% nhu cầu hằng ngày của Đức, nhưng nguồn cung cấp trực tiếp từ Pháp đã Đức háo hức chờ đợi khi Berlin gấp rút tìm nguồn cung cấp thay thế và duy trì ngành công nghiệp của mình tồn tại.

Theo thỏa thuận mà hai quốc gia lớn nhất của khu vực đồng euro đạt được, Đức cũng cam kết cung cấp cho Pháp điện bổ sung nếu cần.

Người đứng đầu GRTgaz - Thierry Trouve, nói với các nhà báo, ông không thể nói khi nào dòng khí đốt mới này có thể đạt mức tối đa 100 GWh/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh