Dự trữ khí đốt của châu Âu vượt quá 91%

06:18 | 13/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bất chấp nguồn cung khí đốt từ Nga giảm, các nước châu Âu vẫn tiếp tục lấp đầy các cơ sở lưu trữ của họ. Mức dự trữ trong các cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm (UGS) đã đạt tới 91,5%, theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu.
Ukraine giảm xuất khẩu điện sang MoldovaUkraine giảm xuất khẩu điện sang Moldova
Lượng tiêu thụ khí đốt Nga ở Moldova giảm hơn 37%Lượng tiêu thụ khí đốt Nga ở Moldova giảm hơn 37%
Dự trữ khí đốt của châu Âu vượt quá 91%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, các nước EU đã cam kết lấp đầy các cơ sở UGS ít nhất 80% vào mùa đông 2022-2023 và 90% vào tất cả các giai đoạn mùa đông tiếp theo.

Các kho chứa được lấp đầy phần lớn là do việc mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và nguồn cung cấp thông qua các đường ống thay thế với giá cao hiện nay. Kể từ đầu tháng 10, giá khí đốt trung bình vào khoảng 1.700 USD/1.000 mét khối. Giá khí đốt giảm so với tháng 9 do dự trữ khí đốt đạt mức tối đa, thời tiết tương đối ấm ở EU và tỷ trọng sản xuất điện từ gio trung bình tăng đáng kể.

Việc cung cấp khí đốt qua Nord Stream đã bị đình chỉ hoàn toàn vào đầu tháng 9 cho đến khi sự cố rò rỉ dầu tại các máy nén của trạm Portovaya được khắc phục. Tuy nhiên, vào ngày 26/9, thiệt hại chưa từng có đã được ghi nhận tại ba luồng của đường ống Nord Stream 1 và 2. Các nhà địa chấn học Thụy Điển báo cáo có hai vụ nổ được ghi lại dọc theo đường ống Nord Stream. Cho đến nay vẫn chưa thể ước tính được khung thời gian phục hồi cơ sở hạ tầng vận chuyển khí đốt này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto