Dự án Vostok Oil đầy tham vọng của Nga đạt công suất tối đa 100 triệu tấn không chỉ dầu mà còn cả than và kim loại

14:43 | 28/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thống đốc Vùng Krasnoyarsk - Alexander Uss nói với TASS trong một cuộc phỏng vấn rằng khi dự án Vostok Oil của tập đoàn dầu khí Nga Rosneft đạt được công suất tối đa, nó sẽ cung cấp tải trọng hằng năm 100 triệu tấn hàng hóa dọc theo Tuyến đường Biển phía Bắc.
Nga ủng hộ việc tăng sản lượng dầu thô từ tháng 2/2021Nga ủng hộ việc tăng sản lượng dầu thô từ tháng 2/2021
Venezuela tiếp tục vận chuyển dầu trực tiếp đến Trung Quốc sau hơn một năm vận chuyển ngầmVenezuela tiếp tục vận chuyển dầu trực tiếp đến Trung Quốc sau hơn một năm vận chuyển ngầm
Dự án Vostok Oil đầy tham vọng của Nga đạt công suất tối đa 100 triệu tấn không chỉ dầu mà còn cả than và kim loại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thống đốc cho biết: "Khi đạt công suất tối đa vào năm 2030, Vostok Oil sẽ có công suất hằng năm lên tới 100 triệu tấn hàng hóa dọc theo Tuyến đường Biển Bắc, không chỉ riêng về dầu mà còn liên quan đến than và kim loại".

Uss nói, nguồn tài nguyên khai thác được từ các cánh mỏ và quặng sẽ được vận chuyện về phía tây hoặc phía đông. Tuyến đường biển phía Bắc là huyết mạch vận tải toàn cầu đã thay đổi cách thức hoạt động của công tác hậu cần ở Âu-Á và mở ra "cơ hội lịch sử" cho khu vực Krasnoyarsk.

Rosneft hiện đang tham gia vào việc thực hiện dự án Vostok Oil quy mô lớn, tập hợp các mỏ khai thác đã được khai thác của Tập đoàn Vankor và các mỏ ở phía bắc của Vùng Krasnoyarsk. Giai đoạn đầu tiên sẽ tạo sản lượng dầu 30 triệu tấn vào năm 2024 và giai đoạn thứ hai lên đến 100 triệu tấn vào năm 2030.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh