Dự án năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu phát điện trong 2 năm tới

08:12 | 07/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án năng lượng mặt trời nổi 600 MW lớn nhất thế giới được xây dựng tại đập Omkareshwar trên sông Narmada ở quận Khandwa của bang Madhya Pradesh, Ấn Độ sẽ bắt đầu phát điện vào năm 2022-23.
Mỹ chặn đứng hoạt động giao dịch của một công ty năng lượng Trung Quốc thuộc danh sách đenMỹ chặn đứng hoạt động giao dịch của một công ty năng lượng Trung Quốc thuộc danh sách đen
Điện mặt trời tăng thị phần trong năm 2021Điện mặt trời tăng thị phần trong năm 2021
Dự án năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu phát điện trong 2 năm tới

Khoản đầu tư ước tính vào dự án này là 3.000 Rs crore, theo thông cáo chính thức trích dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng tái tạo của bang Hardeep Singh Dang hôm thứ Ba 5/1.

Tổ chức Tài chính Quốc tế, Ngân hàng Thế giới và Power Grid đã đồng ý cung cấp viện trợ cho việc phát triển dự án nói trên.

Nghiên cứu khả thi chính của dự án đã được hoàn thành với sự phối hợp của Ngân hàng Thế giới. Bộ trưởng cho biết dự án có thể bắt đầu phát điện vào năm 2022-23.

Dự án sẽ có các tấm pin mặt trời nổi có công suất phát điện 600 MW ở vùng nước đọng của đập Omkareshwar. Dự kiến ​​2 năm nữa dự án sẽ bắt đầu cung cấp nguồn điện giá rẻ, chất lượng tốt.

Điện sẽ được sản xuất trong vùng nước rộng khoảng 2000 ha bằng cách lắp đặt các tấm pin mặt trời trong đập. Các tấm pin mặt trời sẽ nổi trên bề mặt nước trong hồ chứa.

Khi mực nước của đập xuống thấp, nó sẽ tự động điều chỉnh lên xuống. Sóng mạnh và lũ lụt sẽ không ảnh hưởng đến các tấm pin này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh