Dòng khí đốt từ Đức sang Pháp ngừng lại sau khi Nga giảm nguồn cung

14:00 | 18/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dòng khí đốt từ Đức sang Pháp đã dừng lại kể từ ngày 15/6 sau khi những gì các quan chức Đức hôm 17/6 mô tả là quyết định có động cơ chính trị của Nga nhằm giảm nguồn cung cho Liên minh châu Âu.
Dòng khí đốt từ Đức đến Ba Lan qua đường ống Yamal đột nhiên giảmDòng khí đốt từ Đức đến Ba Lan qua đường ống Yamal đột nhiên giảm
Dòng khí đốt từ Đức sang Pháp ngừng lại sau khi Nga giảm nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà lãnh đạo châu Âu đã thẳng thừng đổ lỗi cho việc Nga cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt thông qua đường ống Nord Stream 1, vì nghi ngờ trả đũa các lệnh trừng phạt kinh tế được áp đặt trong cuộc chiến ở Ukraine. Điện Kremlin phủ nhận việc cắt giảm đã được lên kế hoạch trước.

Nhà điều hành đường ống GRTgaz của Pháp trong một tuyên bố cho biết dòng khí đốt từ Đức sang Pháp đã ngừng lại kể từ hôm 15/6, kêu gọi cảnh giác cho mùa đông tới và các kho khí đốt quốc gia được lấp đầy.

Bất chấp việc tạm dừng, GRTgaz cho biết họ không thấy rủi ro cung cấp khí đốt cho Pháp vào mùa hè này, vì dòng chảy vào thấp hơn từ Đức đang được bù đắp bởi nhập khẩu cao hơn từ Tây Ban Nha và tăng công suất tại các đầu cuối khí mê-tan.

Nhà điều hành lưới điện cho biết thêm, trữ lượng khí đốt chiến lược của Pháp hiện đã đầy 56%, cho biết mức này cao hơn mức 50% thông thường vào thời điểm này trong năm.

Phó thủ tướng Nga cho biết, thâm hụt khí đốt trên thị trường châu Âu và việc bảo trì tuabin khí trên đường ống Nord Stream 1 có thể là nguyên nhân dẫn đến việc ngừng cung cấp cho Pháp.

GRTgaz, một đơn vị của Engie, nhà cung cấp khí đốt chính của Pháp (ENGIE.PA) cho biết, để đáp ứng bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào trong việc cung cấp khí đốt, các quy định hiện hành của Pháp yêu cầu các chủ hàng phải có tỷ lệ lấp đầy 85%.

Người phát ngôn của Engie cho biết hôm 17/6 rằng, ông không có bình luận gì thêm. Đầu tuần này, công ty nhận thấy lượng giao hàng giảm nhưng không khách hàng nào của họ bị ảnh hưởng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto