Động cơ nào khiến Áo muốn loại khí đốt ra khỏi lệnh trừng phạt Nga của EU?

03:03 | 24/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong cuộc khủng hoảng của Ukraine, nguồn cung khí đốt tự nhiên của Nga không nên bị EU trừng phạt, theo Ngoại trưởng Áo - Alexander Schallenberg.
Mỹ đang tìm cách kiếm thêm tiền từ cuộc khủng hoảng năng lượng ở EUMỹ đang tìm cách kiếm thêm tiền từ cuộc khủng hoảng năng lượng ở EU
Iran phải cắt dòng khí đốt tới Thổ Nhĩ KỳIran phải cắt dòng khí đốt tới Thổ Nhĩ Kỳ
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (17/1/ - 23/1/2022): Gazprom không đặt công suất qua Ukraine vào tháng 2 khiến châu Âu sắp cạn kiệt nguồn khí đốtNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (17/1/ - 23/1/2022): Gazprom không đặt công suất qua Ukraine vào tháng 2 khiến châu Âu sắp cạn kiệt nguồn khí đốt
Động cơ nào khiến Áo muốn loại khí đốt ra khỏi lệnh trừng phạt Nga của EU?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính trị gia này nói rõ trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Die Presse hôm Chủ nhật 23/1, đường ống dưới biển Baltic Nord stream 2 cũng nên được loại khỏi danh sách trừng phạt.

Schallenberg chỉ ra với tờ báo của Áo rằng Nord Stream 2 vẫn chưa hoạt động. Ông nói do đó đường ống không thể được sử dụng để tạo ra mối đe dọa nào cả.

Nhà ngoại giao này nói: "Ở một mức độ nhất định chúng, tôi ở châu Âu phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ Nga. Chúng tôi sẽ không thể thay đổi điều đó trong một sớm một chiều nếu chúng tôi muốn có nhiệt và điện."

Tuy nhiên, Ngoại trưởng nhấn mạnh Liên minh châu Âu đang thảo luận kỹ lưỡng các biện pháp trừng phạt kinh tế và tài chính đối với Nga trong trường hợp Nga xâm lược Ukraine.

"EU sẽ phản ứng dứt khoát và nhanh chóng trong trường hợp căng thẳng leo thang", Schallenberg nói. Ông không loại trừ việc Nga sẽ bị loại ra khỏi hệ thống thanh toán ngân hàng SWIFT.

Áo có truyền thống nỗ lực vì mối quan hệ tốt đẹp với Nga. Năng lượng cũng đóng một vai trò quan trọng: công ty dầu khí OMV của Áo là một trong những nhà đầu tư vào Nord Stream 2.

Một trung tâm khí đốt tự nhiên quan trọng phân phối khí đốt của Nga cho các nước châu Âu cũng nằm gần Vienna.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto