Dòng chảy khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông giảm một nửa

07:08 | 25/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ nhà khai thác mạng Gascade của Đức cho thấy: Dòng khí đốt tự nhiên của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu trên đường tới Ba Lan đã giảm một nửa vào sáng thứ Năm 24/2, cùng ngày Moscow phát động "một chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine.
Đường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông khi khủng hoảng Ukraine leo thangĐường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông khi khủng hoảng Ukraine leo thang
Dòng chảy khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông giảm một nửa
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hiện vẫn chưa rõ liệu dòng chảy thấp hơn có liên quan đến những diễn biến ở Ukraine, một tuyến đường chính khác để xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu hay không. Công ty khí đốt nhà nước Nga Gazprom từ chối bình luận ngay lập tức.

Đường ống giữa Ba Lan và Đức thường chiếm khoảng 15% nguồn cung cấp khí đốt đi về phía Tây của Nga cho châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng kể từ tháng 12 đã hoạt động ngược lại khiến giá khí đốt châu Âu tăng.

Các quan chức và truyền thông Nga cho biết, các lực lượng Nga đã bắn tên lửa vào một số thành phố của Ukraine và đổ bộ lên bờ biển phía nam của nước này hôm 24/2, sau khi Tổng thống Vladimir Putin cho phép hoạt động quân sự ở miền đông.

Đầu tuần này, ông Putin nói rằng Nga sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho các thị trường thế giới.

Dữ liệu từ nhà khai thác mạng Gascade của Đức cho thấy các dòng chảy qua đường ống Yamal-Europe tiếp tục di chuyển theo chế độ ngược lại trong tuần thứ 10.

Dòng chảy từ Đức đến Ba Lan qua điểm đo Mallnow ở mức 680.000 kilowatt-giờ mỗi giờ (kWh / h) vào thứ Năm 24/2, giảm một nửa so với 1,5 triệu kWh / h vào thứ Tư 23/2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy