Độc đáo cách tạo lập niềm tin với khách hàng của HDBank

17:25 | 20/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bên cạnh việc đồng hành với những giá trị tài chính, khách hàng thường quan tâm hơn đến dịch vụ chuyên nghiệp và kinh doanh bền vững của các ngân hàng. Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) được cho là ngân hàng điển hình áp dụng tích cực Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững vào quá trình hoạt động, hoàn thiện mô hình kinh doanh nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, người lao động, cổ đông và cộng đồng xã hội.
HDBank lợi nhuận đạt hơn 5.000 tỷ đồng, nợ xấu dưới 1%HDBank lợi nhuận đạt hơn 5.000 tỉ đồng, nợ xấu dưới 1%
HDBank làm gì để có thể tăng trưởng trên 25% mỗi năm?HDBank làm gì để có thể tăng trưởng trên 25% mỗi năm?

Người đồng hành tận tụy, tận tâm

Có thể nói, cụm từ “mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, người lao động, cổ đông và cộng đồng xã hội” đã trở thành mục tiêu tối thượng của mỗi ngân hàng nếu muốn phát triển lâu dài và bền vững.

Năm 2022 vừa qua, HDBank đã trở thành một trong những điểm sáng của ngành Ngân hàng với những kết quả ấn tượng, hoàn thành vượt mức hầu như tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tạo lập được niềm tin cho khách hàng và nhà đầu tư, có được xếp hạng tín nhiệm cao hơn và nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín.

Trong khuôn khổ bài viết này, người viết chỉ đề cập đến những cách thức khác biệt mà HDBank tạo lập niềm tin với khách hàng, điều được coi là then chốt nhất đối với một tổ chức tín dụng.

Còn nhớ, cuối năm 2022, thị trường tài chính Việt Nam từng dậy sóng với việc lãi suất huy động tăng mạnh, đặc biệt là từ khi Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành. Các ngân hàng bị cuốn vào cuộc đua lãi suất huy động, lãi suất cho vay vì thế cũng tăng theo. Doanh nghiệp và người dân rơi vào trạng thái “dở khóc dở cười” vì thiếu vốn làm ăn.

Trong lúc “nước sôi lửa bỏng” đó, HDBank chính là một trong số những ngân hàng có hành động can đảm, kịp thời, tiên phong hỗ trợ khách hàng, công bố giảm lãi suất cho vay lên đến đến 3,5%/năm. Nỗ lực của HDBank đã giúp hơn 43.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước với 55.000 khoản vay được giảm lãi suất với số tiền lên tới 120 tỉ đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ lãi suất, HDBank cũng tiến hành miễn, giảm các loại phí kèm theo như phí trả nợ trước hạn cho khách hàng.

Được biết trước đó, trong 2 năm đại dịch Covid-19, HDBank đã đi đầu triển khai các các chương trình miễn giảm lãi suất và phí dịch vụ cho khách hàng ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 và cả nhóm khách hàng tại khu vực bị phong tỏa, giãn cách kéo dài theo Chỉ thị 16, với tổng dư nợ 42.000 tỉ đồng, tương ứng với số lượng hơn 18.000 khách hàng. Điều đó tạo cho hàng chục triệu khách hàng của HDBank cảm xúc rất ấn tượng về người đồng hành, họ cảm thấy luôn được quan tâm thực sự, vui mừng vì mình đặt niềm tin đúng chỗ, rằng sẽ không bao giờ bị bỏ rơi trong khó khăn, hoạn nạn.

Độc đáo cách tạo lập niềm tin với khách hàng của HDBank
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm 2022 cũng là năm ghi dấu ấn với hoạt động tái cơ cấu ngân hàng yếu kém. 4 ngân hàng gồm Vietcombank, MB, HDBank, VPBank đã có kế hoạch thực thi nhiệm vụ lớn lao là nhận chuyển giao tổ chức tín dụng là ngân hàng yếu kém. Trên thực tế, những ngân hàng được chọn lựa tham gia nhiệm vụ nhận chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém khác trước hết phải là những ngân hàng có đủ năng lực, tiềm năng phát triển và được tín nhiệm cao.

Bên cạnh đó, tiên phong trong lĩnh vực tín dụng xanh, từ năm 2018 đến nay, HDBank đã triển khai tài trợ cho các dự án xanh tại Việt Nam; cung cấp cho khách hàng những giải pháp tài chính tốt nhất hướng tới những giá trị bền vững, bảo vệ môi trường.

Dẫn đầu về doanh số thẻ và phát triển nhiều giải pháp thanh toán thông minh, ưu đãi độc đáo cũng như nhiều giải pháp công nghệ hiện đại cho hàng triệu khách hàng, HDBank được Tổ chức thẻ quốc tế Visa vinh danh ở 2 hạng mục: Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch Thẻ 2022 và Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch Thẻ tín dụng 2022. HDBank đã phát triển nhiều giải pháp thanh toán thông minh, ưu đãi độc đáo và công nghệ hiện đại cho hàng triệu khách hàng; góp phần đẩy mạnh phương thức thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Gần đây nhất, HDBank và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tài chính và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm tài trợ chuỗi nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Có thể nói, các hoạt động tín dụng phong phú, đa dạng, nhiều tầng nấc của HDBank luôn hướng đến một tâm điểm, đó là tạo lập niềm tin sâu sắc nơi khách hàng và phục vụ họ tận tâm, tận tụy.

Nét đặc sắc riêng có dành cho nữ doanh nhân

Hai năm trở lại đây, có một chương trình được cho là điểm nhấn “vô tiền khoáng hậu” của HDBank được triển khai rộng rãi, “ghi điểm” rất cao đối với người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ.

Thống kê của Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Ðầu tư) cho thấy, hiện nay, trong số hơn 850.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, có hơn 24% là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Theo IFC, phần lớn các ngân hàng chưa xem xét áp dụng một chiến lược riêng cho phân khúc doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ. Khảo sát của IFC cho thấy, đa số lãnh đạo các ngân hàng nghĩ rằng không cần một phương pháp tiếp cận doanh nhân nữ, hoặc là do phân khúc này ít lợi nhuận.

Là một ngân hàng luôn tiên phong dịch vụ khách hàng chuyên biệt, lại được gắn bó với tầm nhìn và sự thúc đẩy của nhiều cổ đông là doanh nhân nữ, thấu hiểu hơn hết mong muốn tiếp cận nguồn vốn tin cậy của giới nữ doanh nhân, HDBank đã cải thiện các chương trình cho vay và thúc đẩy cơ chế cho vay dành cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, giúp họ chủ động giải quyết những khó khăn nội tại của mình.

Độc đáo cách tạo lập niềm tin với khách hàng của HDBank

Năm 2022, HDBank bắt đầu triển khai chương trình dành hơn 1.000 tỉ đồng tài trợ cho nữ doanh nhân trên cả nước. Từ 01/01/2023 là gói 1.250 tỉ đồng, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ được vay tín dụng với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 9,5%/năm, thời hạn cho vay lên đến 5 năm. Đây là chương trình tiếp nối các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác mà HDBank đã triển khai trước đó dành cho các nữ doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa... Đồng thời, HDBank đồng hành, tư vấn các giải pháp tài chính và quản lý rủi ro phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh “thương trường là chiến trường”, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và lớn mạnh đòi hỏi các nữ doanh nhân phải thích nghi và bắt nhịp với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng. Với gói tín dụng ưu đãi này, HDBank mong muốn góp phần giúp các các nữ doanh nhân xóa đi các rào cản về định kiến xã hội, định kiến giới hay nghi ngại về khả năng chèo lái doanh nghiệp thành công, qua đó tiếp sức giúp các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tăng cường nguồn lực vốn trong giai đoạn cạnh tranh mới.

HDBank xác định, khác với nam giới, các nữ doanh nhân ghi dấu ấn bởi sự quyết liệt và trái tim đam mê. Sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân đã góp phần trao quyền cho phụ nữ qua cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp. Xu thế lãnh đạo là phụ nữ trong khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng phổ biến.

Sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ có vai trò quan trọng trong việc giải quyết việc làm, tạo thu nhập, nâng cao vị thế của người phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới. Trong đó, ưu thế giới tính sẽ giúp họ nâng cao khả năng cạnh tranh, điều hành, quản trị. Với trái tim người mẹ, người vợ, họ sẽ hiểu con mình, gia đình mình cần gì, thế nên các hoạt động kinh doanh của họ thường đậm tính nhân văn và hướng tới sự bền vững. Giới tính nữ cũng là ưu thế giúp họ quản lý tài chính chặt chẽ và an toàn.

Chia sẻ cùng các nữ doanh nhân, HDBank còn cung cấp gói tài khoản tối đa lợi ích HDBank BeMax miễn 100% phí chuyển tiền, phí chi lương và bộ công cụ tài chính số eCMB tại https://ecmb.hdbank.com.vn/. Doanh nghiệp đăng ký mở tài khoản mới tại ngân hàng còn được tặng gói ưu đãi phí lên đến 10 triệu đồng.

Thiết nghĩ, cách tạo lập niềm tin độc đáo của HDBank đối với khách hàng thông qua hàng loạt hoạt động thực tế đã cho thấy ngân hàng này luôn kiên định với sứ mệnh được thể hiện trong chính cái tên của mình: “Ngân hàng Phát triển”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuấn Anh

vietinbank
ajinomoto