Doanh thu từ dầu và khí đốt của Nga có thể đạt 800 triệu USD/ngày vào cuối năm nay

14:00 | 02/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thu nhập trung bình hằng ngày của Nga từ xuất khẩu dầu và khí đốt vào cuối năm có thể đạt khoảng 800 triệu USD, Bloomberg viết hôm thứ Tư 1/6.
Liệu EU có dừng lại ở vòng trừng phạt thứ sáu với năng lượng của Nga?Liệu EU có dừng lại ở vòng trừng phạt thứ sáu với năng lượng của Nga?
Lệnh cấm vận dầu mỏ theo từng giai đoạn cho phép Nga có thời gian điều chỉnhLệnh cấm vận dầu mỏ theo từng giai đoạn cho phép Nga có thời gian điều chỉnh
Iran bắt giữ hai tàu chở dầu của Hy Lạp rõ ràng là Iran bắt giữ hai tàu chở dầu của Hy Lạp rõ ràng là "ăn miếng trả miếng"
Giá dầu tiếp tục tăng khi EU chấm dứt lệnh cấm khai thác dầu của Nga, Thượng Hải bỏ giới nghiêm do Covid-19Giá dầu tiếp tục tăng khi EU chấm dứt lệnh cấm khai thác dầu của Nga, Thượng Hải bỏ giới nghiêm do Covid-19
Doanh thu từ dầu và khí đốt của Nga có thể đạt 800 triệu USD/ngày vào cuối năm nay
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cơ quan này cho biết các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm phá hủy "cỗ máy chiến tranh" của Nga, nhưng cỗ máy đó "vẫn đang hoạt động rất hiệu quả".

Ngoài ra, Nga cũng xuất khẩu các nguồn tài nguyên khác cần thiết trên thị trường thế giới như lương thực và kim loại.

"Ngay cả khi một số quốc gia tạm dừng hoặc loại bỏ việc mua năng lượng, doanh thu từ dầu và khí đốt của Nga sẽ đạt khoảng 285 tỷ USD trong năm nay, theo ước tính của Bloomberg Economics dựa trên các dự đoán của Bộ Kinh tế Nga. Con số đó sẽ vượt quá hơn 1/5 con số năm 2021. So với các mặt hàng khác, và doanh thu từ năng lượng bù đắp nhiều hơn cho khoản 300 tỷ đô la dự trữ ngoại hối bị đóng băng", cơ quan này lưu ý.

Bloomberg cho rằng Nga có thể đối mặt với suy thoái trong tương lai, nhưng nước này có thể "bỏ qua thiệt hại này ngay bây giờ" vì kho quỹ của nước này đang "tràn ngập doanh thu từ hàng hóa - vốn trở nên sinh lợi hơn bao giờ hết nhờ giá toàn cầu tăng vọt" một phần do cuộc xung đột ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto