Điều kiện thời tiết khô hạn tại Brazil hỗ trợ giá đường, bông và cà phê

12:56 | 28/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/4, ngoại trừ ca cao và cao su TSR20, các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp được giao dịch trên Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt tăng điểm.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng điểm, với giá cà phê Arabica tăng 1.78% lên mức 145.90 cents/pound, trong khi giá cà phê Robusta tăng 1.46% lên mức 1461 USD/tấn. Số liệu trong báo cáo của Commerzbank cho thấy, sản lượng cà phê trong năm nay của Brazil dự kiến sẽ thấp hơn 30% so với năm ngoái. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ tại Mỹ và Trung Quốc được kỳ vọng sẽ phục hồi sau khi các chương trình tiêm vaccine được áp dụng. Ở chiều ngược lại, nông dân tại Brazil cũng tận dụng cơ hội mức giá cao của cà phê trong những ngày gần đây để ký kết các đơn hàng mới, điều này đã phần nào hạn chế đà tăng của giá.

Giá đường thô tăng mạnh 3.86% lên mức 17.75 cent/pound. Điều kiện thời tiết khô hơn thông thường tại các khu vực trồng mía của Brazil làm gia tăng lo ngại về chất lượng cây trồng. Sản lượng đường trong nửa đầu tháng 4 của Brazil đã thấp hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái do một số nhà sản xuất quyết định sẽ cho cây trồng thêm thời gian để phát triển. Điều này dẫn đến việc thiếu hụt nguồn cung có thể trở nên tồi tệ hơn trong ngắn hạn.

Giá ca cao đóng cửa giảm 0.36%, về mức 2478 USD/tấn. Yếu tố chính tạo áp lực lên giá trong phiên hôm qua là nguồn cung dồi dào từ Bờ Biển Ngà và sự tăng giá trở lại của đồng Dollar.

Giá bông tăng 2.47% lên mức 91.42 cents/pound. Lượng mưa ít hơn trong những ngày tới tại các khu vực gieo trồng tại miền trung Brazil là gia tăng rủi ro về khả năng cắt giảm năng suất cây trồng. Trong khi đó, xuất khẩu bông trong nửa đầu tháng 4 của Brazil cũng đã cao hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái và mức xuất khẩu trung bình hằng ngày cũng cao hơn gấp đôi so với trong tháng 4/2020. Các yếu tố trên đều có tính “bullish”, góp phần lý giải cho đà tăng của giá.

Giá cao su RSS3 tăng 0.51% lên mức 237.2 JPY/kg, trái chiều với mức giảm 0.18% của giá cao su TSR20, đóng cửa về mức 164.7 cents/kg.

Sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng giá ngành công nghiệp trong phiên đầu tuầnSắc xanh chiếm ưu thế trên bảng giá ngành công nghiệp trong phiên đầu tuần
Giá cà phê Robusta quay đầu giảm nhẹGiá cà phê Robusta quay đầu giảm nhẹ
Giá đường có thể cần điều chỉnh trước khi vượt kháng cự quan trọngGiá đường có thể cần điều chỉnh trước khi vượt kháng cự quan trọng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)