Điều đặc biệt trong kế hoạch sản lượng dầu năm tới của Nga

14:00 | 23/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga - một thành viên lớn của OPEC+ dự kiến sẽ ​​tăng sản lượng dầu trong năm tới (2022) trở lại gần mức cao thời kỳ hậu Xô Viết, khi OPEC+ nới lỏng hạn chế sản xuất.
Điều đặc biệt trong kế hoạch sản lượng dầu năm tới của Nga
Sản lượng dự kiến ​​của Nga trong năm tới tương đương với mức trung bình 11,24 triệu thùng/ngày.

Các công ty dầu mỏ của Nga sẽ tăng sản lượng kết hợp dầu thô và dầu nhẹ thêm 8% lên 559,9 triệu tấn vào năm 2022 và giữ ở mức đó từ 2023 đến 2024, theo dự thảo ngân sách do Bộ Tài chính đệ trình lên chính phủ.

Sản lượng dự kiến ​​của Nga trong năm tới tương đương với mức trung bình 11,24 triệu thùng/ngày, theo tính toán của Bloomberg. Trước đó, Nga đã sản xuất 11,25 triệu thùng/ngày vào năm 2019, mức cao nhất trong lịch sử thời hậu Xô Viết.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm cả Nga đang hồi sinh hoạt động sản xuất bị đình trệ dưới đáy sâu của đại dịch Covid-19. Mỗi tháng, OPEC+ sẽ cung cấp thêm 400.000 thùng/ngày vào thị trường, trong đó khoảng 1/4 đến từ Nga. Việc tăng giá sẽ tiếp tục diễn ra cho đến khi tất cả các giới hạn sản lượng của OPEC+ được khôi phục trở lại.

Triển vọng của Bộ Tài chính, giống như số liệu thống kê dầu chính thức của quốc gia, không đưa ra sự phân tích giữa dầu thô và sản phẩm ngưng tụ. Điều đó gây khó khăn cho việc đánh giá dự báo sản lượng theo thỏa thuận OPEC+, vốn chỉ đưa ra mức giới hạn đối với dầu thô.

Phó Thủ tướng Alexander Novak đã nhiều lần nói rằng Nga sẽ tuân thủ mục tiêu của OPEC+, có nghĩa là sản lượng dầu của quốc gia này sẽ đạt mức trước đại dịch vào tháng 5/2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto