Đẩy mạnh phát triển tour du lịch biển tại Thái Bình

19:25 | 22/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thái Bình là miền quê hiền lành yên ả như bao vùng quê khác, thế nhưng càng khám phá bạn sẽ càng nhận thấy nơi đây có quá nhiều điểm thú vị càng phải tìm hiểu thêm, thêm nữa. Nếu là người thích văn hóa cổ truyền thì đến bất cứ vùng đất nào của nơi đây bạn sẽ thấy không gian của những môn nghệ thuật truyền thống vẫn song hành cùng với nhịp sống đang dần hiện đại hóa của làng quê.

Và bạn cũng đừng vội kết luận Thái Bình chỉ có những đồng lúa bạt ngàn qua danh hiệu nổi tiếng qua danh hiệu Quê hương 5 tấn. Nơi đây còn sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp có thể làm hài lòng bất cứ du khách nào. Hãy đến với biển Đồng Châu thuộc huyện Tiền Hải hoặc bạn cũng có thể ghé thăm khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen và Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành, Cồn Đen - được xưng tụng là cồn biển đẹp nhất miền bắc.

Biền Đồng Châu (FB Già Làng)
Biển Đồng Châu (FB Già Làng)

Với miền cát trắng trải dài, độ dốc vừa phải quanh năm sóng vỗ êm đềm, những hàng phi lao xanh ngát và luôn lộng gió, Thái Thụy, Thái Bình hiện đang là điểm đến hấp dẫn. Bên cạnh việc tắm biển, nghỉ dưỡng, tổ chức các buổi picnic, cắm trại hay khám phá Cồn Thủ bằng tàu thuyền cùng với các trò vui chơi giải trí trên biển như câu cá, lướt ván, bóng chuyền bãi biển thì du khách còn được trải nghiệm các hoạt động gắn liền với cuộc sống mưu sinh miền biển khi thử “một ngày làm ngư dân”. Mỗi buổi sớm mai khi bình minh thức giấc hay khi hoàng hôn buông xuống, trời đất cùng hòa mình với biển rộng, hòa quyện với nhau tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo, tựa như vẻ đẹp của “nàng thiếu nữ ngủ quên đã lâu nay mới được đánh thức”.

Vào những tháng cuối năm, khi những cơn gió mùa ùa về, trời se se lạnh nhưng cũng có rất nhiều đoàn khách đến với biển Thái Bình vào dịp cuối tuần để nghỉ dưỡng sau cả tuần làm việc vất vả. Họ đến với biển để hòa mình vào không khí mặn mòi của biển cả, thưởng thức các món hải sản nướng nóng hổi, nhâm nhi tách trà nóng, đốt lửa trại và cùng nhau hàn huyên tâm sự, gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Đẩy mạnh phát triển tour du lịch biển tại Thái Bình

Nếu như trước đây khu đến với Thái Bình du khách thường không dừng chân lại quá lâu vì không biết chơi gì, làm gì sau một ngày khám phá các di tích, danh thắng hay các làng nghề truyền thống thì nay Thái Bình đang dần “thay da đổi thịt” mối ngày. Tại thành phố Thái Bình hay các khu du lịch sinh thái Cồn Đen - Thái Thụy, khu du lịch sinh thái Cồn Vành - Tiền Hải, Đồng Châu - Tiền Hải đều có tổ hợp nhà hàng - khách sạn - vui chơi giải trí - mua sắm đáp ứng đầy đủ nhu cầu du khách!

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy Hường/ TTXTDL Thái Bình