Dầu thô thế giới tiếp tục biến động mạnh trước tác động của sự kiện Suez

10:34 | 25/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/3, giá dầu thô thế giới lại tăng mạnh trở lại. Giá dầu WTI tăng 5.92% lên mức 61.18 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 5.57% lên mức 64.25 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô thế giới tăng mạnh sau khi một con tàu chở container mắc cạn tại kênh đào Suez khiến cho toàn bộ hoạt động giao thông đường thủy qua kênh đào này bị đình trệ theo cả hai hướng. Sau nhiều nỗ lực của các cơ quan quản lý, kênh đào Suez vẫn chưa hoàn toàn được khai thông và tàu thuyền vẫn chưa di chuyển trở lại.

Là tuyến đường huyết mạch cho hoạt động thương mại thế giới và hoạt động vận chuyển dầu thô, việc kênh đào Suez bị đóng cửa trong nhiều giờ mà chưa rõ thời điểm có thể hoạt động trở lại khiến cho thị trường lo ngại về khả năng gián đoạn chuỗi cung ứng dầu thô, đặc biệt là tuyến đường chở dầu từ Trung Đông đến khu vực châu Âu và Địa Trung Hải.

Trong tối hôm qua, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 1.9 triệu thùng trong tuần 19/3 trong khi tồn kho nhiên liệu chưng cất tăng tới 3.8 triệu thùng. Tuy vậy, những thông tin này không thể cản lại những tác động hỗ trợ từ những rủi ro do sự kiện tại kênh đào Suez gây ra.

Giá xăng pha chế RBOB cũng tăng 4.83% lên mức 1.9875 USD/gallon theo đà tăng của giá dầu.

Trong khi đó, giá khí gas tự nhiên tăng nhẹ 0.55% lên mức 2.568 USD/MMBtu nhờ những dự báo thời tiết lạnh hơn làm tăng nhu cầu sưởi ấm trong vòng 2 tuần tới.

Giá dầu hôm nay 25/3 diễn biến trái chiềuGiá dầu hôm nay 25/3 diễn biến trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 25/3: Tăng mạnh, dầu Brent lên mức 63 USDGiá xăng dầu hôm nay 25/3: Tăng mạnh, dầu Brent lên mức 63 USD
Giá dầu hôm nay 24/3 giảm mạnh khi tồn kho tại Mỹ tăngGiá dầu hôm nay 24/3 giảm mạnh khi tồn kho tại Mỹ tăng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

vietinbank
ajinomoto