Dầu thô đang "bay cao" nhất trong nhiều thập kỷ khi đồng USD tăng mạnh

19:37 | 01/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tháng 1 đã đạt mức tăng nhất trong ít nhất 30 năm do nhu cầu mạnh vượt trội so với nguồn cung mới.
Giá dầu tăng cao hơn do nguồn cung thắt chặt và sự phục hồi sau đại dịchGiá dầu tăng cao hơn do nguồn cung thắt chặt và sự phục hồi sau đại dịch
Dầu thô đang
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tiêu chuẩn toàn cầu ổn định trên 91 USD / thùng, tăng 17% trong tháng này. Sự kết hợp giữa nhu cầu bùng nổ, nguồn cung khan hiếm và kho dự trữ ngày càng cạn kiệt đã giúp dầu thô tăng vọt trong tháng này, với các ngân hàng và công ty dầu mỏ hàng đầu cho biết giá có thể sớm vượt qua mức 100 USD / thùng.

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Ngân hàng US Bank Wealth Management cho biết. “Dầu thô đang bay khi đồng đô la Mỹ mạnh và thị trường chứng khoán toàn cầu yếu. Nó phụ thuộc vào các nguyên tắc cơ bản của riêng nó hơn bất cứ điều gì khác".

Các nhà giao dịch đã được chào đón vào 31/1 với một nhóm giao dịch quen thuộc. Nhiệt độ thấp ở Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu về nhiên liệu, khi Boston báo cáo kỷ lục tuyết hàng ngày vào cuối tuần và Công viên Trung tâm của New York đã nhận được hơn 8 inch (20 cm). Một đường ống dẫn dầu ở Ecuador đã bị hư hỏng do trượt đá, có khả năng gây nguy hiểm cho nguồn cung cấp. Trong khi đó, lượng dầu dự trữ trên các tàu chở dầu đã giảm hơn 20% trong tuần trước, dấu hiệu mới nhất cho thấy tồn kho giảm.

Mặc dù bước tiến đã nhận được thêm sự hỗ trợ khi Nga tích lũy quân đội gần Ukraine, nhưng nó cũng bị cộng thêm bởi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này không thể đáp ứng mức tăng sản lượng cung cấp theo kế hoạch. Liên minh OPEC + tập hợp vào thứ Tư để đánh giá thị trường.

Khi các nền kinh tế tiếp tục phục hồi sau đại dịch, thị trường sản phẩm dầu đang sôi động. Các nhà lọc dầu trên toàn cầu đang kiếm được lợi nhuận cao từ việc sản xuất xăng, với triển vọng nhu cầu cho thấy sức mạnh tiếp tục tăng lên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy