Dầu mỏ Hoa Kỳ - Làn sóng sáp nhập mới

15:00 | 21/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các báo cáo cho biết, việc ExxonMobil tổ chức các cuộc thảo luận không chính thức để mua lại công ty khai thác đá phiến hàng đầu Pioneer Natural Resources, đã khơi lại làn sóng mua bán và sáp nhập trong ngành dầu mỏ của Hoa Kỳ.
Xu hướng sáp nhập trong các công ty dầu khí Mỹ sẽ hạn chế nguồn cung dầu đá phiếnXu hướng sáp nhập trong các công ty dầu khí Mỹ sẽ hạn chế nguồn cung dầu đá phiến
Masan Consumer lên kế hoạch sáp nhập vào công ty khácMasan Consumer lên kế hoạch sáp nhập vào công ty khác
Dầu mỏ Hoa Kỳ - Làn sóng sáp nhập mới
Ảnh minh họa

Các nhà khai thác dầu mỏ trong lưu vực sản xuất dầu hàng đầu Permian dự kiến ​​sẽ tạo ra những làn sóng sáp nhập lớn nhất trong giai đoạn hợp nhất mới. Theo các nhà phân tích: Năm nay, hoạt động M&A trong lĩnh vực đá phiến có thể tăng lên do hầu hết các nhà sản xuất dầu đã tạo ra dòng tiền kỷ lục vào năm 2022, họ cũng đang tìm cách phát triển bằng cách bổ sung thêm tài sản.

Một số giao dịch trong ngành đã được công bố trong năm nay, nhưng cuộc nói chuyện sáp nhập thực sự trên thị trường đã được khơi gợi vào đầu tháng này, với tin đồn rằng ExxonMobil đã tổ chức các cuộc đàm phán không chính thức sớm về khả năng mua lại nhà sản xuất đá phiến Pioneer Natural Resources.

Exxon đang tìm cách nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực đá phiến của Hoa Kỳ, và lưu vực Permian sẽ là khu vực ưu tiên chính để đầu tư và phát triển sản xuất trong những năm tới.

Andrew Dittmar - Giám đốc của Enverus cho biết: Exxon và Chevron có thể đạt được các thỏa thuận "bom tấn" ở Permian trong 2 năm tới.

Hơn nữa, lạm phát cũng có thể là tác nhân kích hoạt làn sóng hợp nhất trong năm nay, theo Muhammad Laghari - Giám đốc điều hành cấp cao của Ngân hàng đầu tư Guggenheim Securities.

Vân Anh