Dầu mỏ đang đặt kỳ vọng vào sự trở lại

10:00 | 27/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi bị "hạ gục" trong vài tuần qua, giá dầu đã tăng lên do nhu cầu tăng cao lạc quan, do việc ngừng sản xuất lớn ở Mexico và sự chấp thuận đầy đủ theo quy định của Hoa Kỳ đối với vắc-xin Covid-19.
Dầu mỏ đang đặt kỳ vọng vào sự trở lại
Giá dầu đã tăng lên do nhu cầu tăng cao của sự lạc quan. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô và dầu Brent tháng 10 tăng 3% lên 67,47 USD/thùng và 70,83 USD/thùng, một ngày sau khi tăng 5% theo cả hai điểm chuẩn ghi lại chuỗi giảm 7 ngày sau khi Trung Quốc tuyên bố đã đưa số ca nhiễm coronavirus xuống 0 và mở cửa cảng Ningbo, một trong những cảng bận rộn nhất trên thế giới sau 2 tuần ngừng hoạt động.

Khoảng 2 tuần trước, Trung Quốc - từng là tâm chấn của vi rút - đã thực hiện một cách tiếp cận không khoan nhượng bằng cách áp đặt các quy định hạn chế đi lại rộng rãi và các đợt đóng cửa mới. Các nhà chức trách ở Bắc Kinh đã cắt giảm các dịch vụ vận tải công cộng và taxi tại 144 trong số các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên toàn quốc, bao gồm cả dịch vụ xe lửa và sử dụng tàu điện ngầm ở Bắc Kinh.

Điều đó dường như là quá mức cần thiết, với ít hơn 1.000 trường hợp nhiễm virus Delta được báo cáo trên toàn quốc và 61% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ. Tuy nhiên, Bắc Kinh đã lựa chọn sử dụng phương pháp khóa mục tiêu đã được thử nghiệm thành công trong việc ngăn chặn hàng chục đợt bùng phát Covid-19.

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã thực hiện biện pháp cách ly trong 2 tuần đối với du khách đến từ các khu vực có nguy cơ cao, tạm dừng sử dụng các không gian cộng đồng để giải trí và cũng hạn chế số lượng du khách được phép đến các công viên và khu vực danh lam thắng cảnh.

Các nhà chức trách Trung Quốc cũng kêu gọi người dân hủy bỏ các kỳ nghỉ và chuyến công tác, đặc biệt là những người đến từ các khu vực có nguy cơ cao, đồng thời khuyến cáo sinh viên đại học nên hoãn việc trở lại trường học trong học kỳ mới.

Có vẻ như Bắc Kinh đã vượt lên dẫn đầu một lần nữa

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group Inc., nói với Bloomberg: “Những diễn biến bên ngoài Trung Quốc đang làm dấy lên kỳ vọng rằng nhu cầu dầu sẽ bắt đầu tăng trở lại”.

Trong khi đó, một vụ hỏa hoạn lớn trên nền tảng dầu mỏ Mexico đã quét sạch hơn 400.000 thùng/ngày sản lượng của quốc gia này, một diễn biến đã xoa dịu thần kinh với OPEC+ dự kiến ​​sẽ bổ sung một lượng tương tự vào thị trường vào đầu tháng 9.

Tăng giá cho hàng hóa

Đợt tăng giá dầu gần đây nhất cũng đi kèm với những tín hiệu cho thấy nhu cầu đang tăng lên. Trong 2 ngày qua, chênh lệch giữa hai hợp đồng Brent tương lai tháng 12 gần nhất đã tăng 1 USD/thùng, trong khi điểm chuẩn toàn cầu tăng phí bảo hiểm đối với WTI lên mức lớn nhất kể từ tháng 4.

Trong khi đó, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) đã báo cáo sự sụt giảm 1,622 triệu kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ, kèm theo sự sụt giảm gần 1 triệu kho dự trữ xăng. API cũng đã báo cáo lượng dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 245.000 thùng vào tuần trước, điều đáng tiếc là mức giảm nhỏ nhất kể từ tháng Giêng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy