Đấu giá bức thư viết tay của Steve Jobs với số tiền "khủng"

10:08 | 25/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nếu là một người hâm mộ Steve Jobs, bạn có thể sớm sở hữu một bức thư viết tay có chữ ký của người đồng sáng lập quá cố của Apple, nhưng nó sẽ không hề rẻ.
Đấu giá bức thư viết tay của Steve Jobs với số tiền
Steve Jobs (24/2/1955 - 5/10/2011) là đồng sáng lập viên, chủ tịch, và cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple, là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà đấu giá Anh Bonhams chuẩn bị bán đấu giá bức thư mà Jobs đã viết cho người bạn thời thơ ấu của ông là Tim Brown vào ngày 3/11. Nhà đấu giá mong đợi bức thư dài một trang - trong đó có những suy nghĩ của Jobs về Thiền tông và kế hoạch đi du lịch của ông đến Ấn Độ để tham dự Kumbh Mela, một lễ hội hành hương và tôn giáo của người Hindu - sẽ kiếm được từ 200.000 đến 300.000 USD.

Bức thư đề ngày 23/2/1974, chỉ một ngày trước sinh nhật lần thứ 19 của Jobs và hơn 2 năm trước khi Jobs và Steve Wozniak đồng sáng lập Apple. Bonhams mô tả trong bộ sưu tập, đây là bức thư viết tay đầu tiên của Steve Jobs được bán đấu giá.

Đấu giá bức thư viết tay của Steve Jobs với số tiền

Bức thư viết tay có chữ ký của Steve Jobs - người đồng sáng lập Apple. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Brown và Jobs cùng học tại trường trung học Homestead ở Cupertino, California nơi Apple hiện đặt trụ sở chính. Hai người bạn giữ liên lạc trong suốt cuộc đời của họ cho đến khi Jobs qua đời vào năm 2011, theo hồ sơ của Brown’s LinkedIn.

Trong thư, Jobs giải thích với Brown rằng ông đang tiết kiệm tiền cho một chuyến đi đến Ấn Độ. Jobs nổi tiếng đã dành 7 tháng ở Ấn Độ vào cuối năm đó, tìm kiếm sự giác ngộ về tâm linh, trước khi trở lại Thung lũng Silicon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy