Dầu của Nga tại dự án Sakhalin-2 không bị áp đặt mức giá trần

13:55 | 03/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, trích dẫn nguồn tin tại Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết, dầu được cung cấp từ dự án dầu khí Sakhalin-2 không phải chịu mức trần giá đối với dầu Nga mà bộ trưởng tài chính các nước G7 đã đồng ý đưa ra hôm thứ Sáu 2/9.
Bộ trưởng Tài chính các nước G7 nhất trí áp giá trần với dầu của NgaBộ trưởng Tài chính các nước G7 nhất trí áp giá trần với dầu của Nga
Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở IranNổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở Iran
Dầu của Nga tại dự án Sakhalin-2 không bị áp đặt mức giá trần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, vào thứ Sáu 2/9, bộ trưởng tài chính các nước G7 đã đưa ra một thông cáo về ý định của các nước G7 áp dụng mức giá trần đối với dầu của Nga. Để làm được điều này, họ muốn thành lập một "liên minh quốc tế quy mô lớn" và cấm cung cấp bất kỳ dịch vụ nào cho hoạt động vận chuyển dầu bằng đường biển của Nga nếu nó được bán với giá cao hơn mức giá trần mà "liên minh" đã thống nhất.

Dự án Sakhalin-2 liên quan đến việc phát triển các mỏ Piltun-Astokhskoye và Lunskoye ngoài khơi bờ biển Sakhalin. Trữ lượng có thể phục hồi của dự án ước tính khoảng 150 triệu tấn dầu và 500 tỷ mét khối khí đốt.

Ngày 2/8, Thủ tướng Nga - Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh thành lập Sakhalin Energy LLC - nhà điều hành mới của dự án dầu khí Sakhalin-2. Công ty mới được đăng ký tại Yuzhno-Sakhalinsk.

Theo lệnh điều hành của Tổng thống Nga được ký vào ngày 30 tháng 6, các cổ đông của Sakhalin Energy (nhà điều hành trước đó) phải đồng ý nhận cổ phần tham gia vào công ty mới được thành lập tương ứng với cổ phần của nhà điều hành trước đó trong vòng một tháng. Cổ phần chi phối (50% cộng 1 cổ phần) tại Sakhalin Energy thuộc về Gazprom, Shell có 27,5% cổ phần, Mitsui và Mitsubishi lần lượt sở hữu 12,5% và 10%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh