Đà tăng của dầu thô sẽ bị kìm lại

16:46 | 04/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/5, giá dầu thô WTI tăng 1.43% lên 64.49 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo chúng tôi, đà tăng của dầu thô sẽ bị kìm lại khi đồng USD tăng giá trong phiên sáng, chỉ số Dollar Index đã tăng lên khoảng 91.278. Dầu thô WTI có thể sẽ dao động trong khoảng hẹp 64.15 – 64.70.

Tuy nhiên, việc chính phủ của Tổng thống Joe Biden đề xuất triển khai gói kích thích tài chính trị giá 6,000 tỷ USD có thể hỗ trợ đà tăng. Kế hoạch này sẽ làm gia tăng lo ngại lạm phát, khiến đồng USD giảm và giúp giá dầu tăng. Mặt khác, nền kinh tế sẽ được hỗ trợ tốt hơn và từ đó thúc đẩy nhu cầu năng lượng.

Hiện tại thị trường đang chú ý đến thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran. Nếu như được khôi phục thì một lượng lớn nguồn cung từ Iran có thể quay lại thị trường trong năm nay, do đó bất kỳ thông tin mới nào về cuộc đàm phán này vào cuối tuần cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp lên giá.

Các chỉ báo kĩ thuật vẫn đang nghiêng về phe mua. RSI và MACD đều đang gợi ý rằng đà tăng sẽ tiếp tục, mặc dù giảm nhẹ trong phiên sáng nhưng có thể giá sẽ quay đầu tăng khi tiến đến vùng hỗ trợ 64.20.

Ấn Độ là khách hàng mua dầu lớn nhất của Iraq trong tháng 3/2021Ấn Độ là khách hàng mua dầu lớn nhất của Iraq trong tháng 3/2021
Giá dầu hôm nay 4/5 giữ đà tăngGiá dầu hôm nay 4/5 giữ đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Đồng loạt tăng mạnh, dầu Brent lên mức 68 USDGiá xăng dầu hôm nay 4/5: Đồng loạt tăng mạnh, dầu Brent lên mức 68 USD

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)