Giá dầu hôm nay 4/5 giữ đà tăng

07:04 | 04/05/2021

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 4/5 tăng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ - quốc gia tiêu thụ dầu thứ ba thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 64,64 USD/thùng - tăng 0,23%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 67,56 USD/thùng - tăng 1,2%.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường Anh và EMEA tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA, bà Sophie Griffiths nhận định, cuộc khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, tiếp tục leo thang và chưa có dấu hiệu giảm bớt.

Bà Griffiths nói: "Với các ca mắc mới hằng ngày tiếp tục đạt kỷ lục, rõ ràng là số ca mắc vẫn chưa đạt đỉnh. Với các lệnh phong tỏa liên tục và mối đe dọa từ những biến thể mới, tình hình Covid-19 nghiêm trọng ở Ấn Độ là nguy cơ lớn đối với thị trường dầu hiện nay".

Trong tuần trước, thị trường có vài phiên "phớt lờ" những con số liên quan tới làn sóng Covid-19 tại Ấn Độ. Cụ thể, dầu đã tăng nhẹ 3 phiên liên tiếp, từ một vài số liệu lạc quan tại các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc.

Số lao động thất nghiệp giảm, dự trữ dầu thô giảm, chỉ số sản xuất tăng… Bên cạnh đó, dự báo lạc quan của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) cũng đã đẩy thị trường tăng đáng kể.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, nhu cầu dầu thô khó cải thiện trong nay mai khi tình trạng thừa cung quá lớn.

Theo OPEC+, thị trường có thể giải quyết tình trạng dư thừa dầu kéo dài cả năm do đại dịch gây ra vào cuối quý 2 này. Nhóm này cũng có kế hoạch khai thác bổ sung vào thị trường 350.000 thùng/ngày trong 2 tháng 5 và tháng 6, tăng tiếp thêm 400.000 thùng/ngày từ tháng 7.

Bình An