Đá phiến Permian trị giá 10 tỷ USD sẽ thuộc về ai?

14:00 | 03/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Devon Energy Corp. và ConocoPhillips nằm trong số những đối tác đề cử tiềm năng trong danh mục đầu tư của Royal Dutch Shell Plc về các mỏ dầu đá phiến Permian Basin, có thể trị giá tới 10 tỷ USD.
Đá phiến Permian trị giá 10 tỷ USD sẽ thuộc về ai?
Devon Energy Corp. và ConocoPhillips được mời nghiên cứu về các mỏ dầu Permian Basin, trị giá 10 tỷ USD. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Những đối tác phù hợp đã được mời đến phòng dữ liệu của Shell để kiểm tra thông tin về doanh nghiệp, thảo luận về thông tin bí mật.

Lưu vực Permian ở Tây Texas và New Mexico là vùng đá phiến sét bận rộn nhất thế giới và chiếm khoảng một nửa hoạt động trong các mỏ dầu của Hoa Kỳ ngày nay. Các cuộc cân nhắc đang diễn ra và không có gì chắc chắn rằng bất kỳ người nào trong số những người đề cử sẽ quyết định tiến hành các đề xuất chính thức.

Vào tháng 5, Shell đã bị tòa án Hà Lan ra lệnh cắt giảm lượng khí thải của mình mạnh hơn và nhanh hơn so với kế hoạch sau khi thua kiện trước Milieudefensie, một nhánh của Friends of the Earth. Shell cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết, đồng thời khẳng định sẵn sàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hoạt động kinh doanh không phát thải ròng.

Trong khi đó, các nhà đầu tư ở Mỹ đang thúc đẩy nhiều liên kết hơn với công ty trong mỗi lưu vực đá phiến sét như một cách để cắt giảm chi phí và thu được nhiều lợi nhuận hơn cho khoản tiền khoan của họ. Bonanza Creek Energy Inc. đã mua đối thủ của mình ở Colorado là Extraction Oil & Gas Inc. với giá khoảng 1 tỷ USD, trong khi Diamondback Energy Inc. có trụ sở tại Midland, Texas đã công bố một cặp thỏa thuận vào cuối năm ngoái để tăng số lượng lớn tại Permian.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto