Công ty Ukraine bị cáo buộc vận chuyển dầu của Venezuela

10:20 | 22/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một công ty Ukraine, bị buộc tội vận chuyển dầu của Venezuela, Voice of America đưa tin.
Mỹ trừng phạt hàng loạt các công ty và tàu do buôn bán dầu của VenezuelaMỹ trừng phạt hàng loạt các công ty và tàu do buôn bán dầu của Venezuela
Venezuela quyết tâm tranh chấp lãnh thổ với Guyana trong khu vực có lượng dầu lớn ngoài khơiVenezuela quyết tâm tranh chấp lãnh thổ với Guyana trong khu vực có lượng dầu lớn ngoài khơi
Công ty Ukraine bị cáo buộc vận chuyển dầu của Venezuela
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Bộ Tài chính Nhà nước Mỹ, các lệnh trừng phạt này liên quan đến công ty Quản lý tàu Fides có trụ sở tại Odesa, miền nam Ukraine. Những lệnh trừng phạt này cũng ảnh hưởng đến bốn tàu do công ty sở hữu: Baliar (mang cờ của Liberia), Balita , DomaniFreedom (cả ba đều mang cờ của Cameroon).

Năm 2019, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với công ty dầu khí nhà nước PDVSA của Venezuela và phong tỏa tài sản của công ty này. Đó là một phần của chiến dịch chống lại việc công nhận Nicolas Maduro là nhà lãnh đạo hợp pháp của Venezuela. Các biện pháp trừng phạt mới không cấm việc nhập khẩu dầu của Venezuela vào Mỹ. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt mới cấm các công ty Mỹ thực hiện bất kỳ hoạt động tài chính nào với PDVSA.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto