Công ty con của Tata Coffee Limited hợp tác cùng SOI phát triển dự án điện mặt trời

16:47 | 23/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 22/12, lễ ký kết hợp đồng mua bán điện giữa Tata Coffee Việt Nam và Shire Oak International đã được tổ chức tại nhà máy của Tata Coffee Việt Nam (VSIP2, tỉnh Bình Dương, Việt Nam).

Theo thỏa thuận này, Shire Oak International sẽ là nhà phát triển hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy của Tata Coffee Việt Nam. Hệ thống có công suất 0,97 MWp này dự kiến sẽ tạo ra khoảng 1.444.995,62 kilowatt giờ và giảm lượng phát thải xuống 1.219,64 tấn mỗi năm.

Ông Raghu Narayanam, Giám đốc Tata Coffee Việt Nam cho biết: “Đây sẽ là dự án tiên phong ở thị trường Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi sang năng lượng xanh trong sản xuất của Tata Coffee Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng rằng, hệ thống điện mặt trời áp mái này sẽ góp phần giảm phát thải khí nhà kính. Từ dự án tiền đề này, chúng tôi sẽ đánh giá và có kế hoạch mở rộng qui mô hệ thống trong tương lai.”

Công ty con của Tata Coffee Limited hợp tác cùng SOI phát triển dự án điện mặt trời
Ông Raghu Narayanam (trái) và Tiến sĩ Miguel A. Ferrer (phải) chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết.

Sự bền vững là một trong những giá trị cốt lõi hàng đầu của Tata Coffee Việt Nam và môi trường luôn được đặt vào trọng tâm trong chiều dài hoạt động của doanh nghiệp. Tata Coffee Việt Nam đặt mục tiêu đóng vai trò lãnh đạo trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu thông qua việc cập nhật những thông tin, kiến thức mới trong lĩnh vực này để kịp thời áp dụng các công nghệ tiên tiến, phương thức kinh doanh đổi mới, thân thiện với môi trường.

Tiến sĩ Miguel A. Ferrer, Giám đốc Điều hành tại Shire Oak International chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao cam kết của Tata Coffee Việt Nam trong việc bảo tồn và phát triển môi trường tự nhiên. Những sáng kiến này tương đồng với tầm nhìn của Shire Oak International về việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang các giải pháp năng lượng tái tạo trên toàn cầu.”

Tại hội nghị COP26, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thể hiện quyết tâm về mục tiêu net-zero vào năm 2050 của Việt Nam. Shire Oak International tự hào rằng sự hợp tác với Tata Coffee Việt Nam có thể góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và hiện thực hóa mục tiêu này, Tiến sĩ Miguel chia sẻ thêm.

“Mọi công ty phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường. Là một tập đoàn coi trọng các sáng kiến xanh, tôi khuyến khích tất cả các công ty hành động ngay để giảm phát thải khí nhà kính”, ông Raghu Narayanam kết luận.

Công ty TNHH Tata Coffee Việt Nam là công ty con của Tata Coffee Limited (TCL), một trong những Tập đoàn cà phê lớn nhất Châu Á, nhà xuất khẩu cà phê hòa tan lớn thứ hai và nhà sản xuất cà phê đặc sản lớn nhất tại Ấn Độ. Công ty TNHH Tata Coffee Việt Nam đã đưa vào vận hành một cơ sở sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh hiện đại với công suất 5.000 tấn mỗi năm, đi vào hoạt động trong Quí 1 năm 2020.

Shire Oak International (SOI) là nhà đầu tư và phát triển năng lượng tái tạo hàng đầu được thành lập vào năm 2002 tại Scotland. SOI bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019 với quy mô 720 dự án tại Việt Nam với tổng giá trị ước tính hơn 1,9 tỷ USD. SOI hợp tác với các đối tác chiến lược trong thị trường xây dựng và năng lượng tái tạo tại thị trường Việt Nam, đồng thời phát triển mối quan hệ bền chặt với các chủ nhà máy, nhà phát triển nhà máy, khu công nghiệp, nhà phát triển trang trại gió và nhà máy điện mặt trời. Sứ mệnh cốt lõi của chúng tôi là trở thành đơn vị tiên phong trên toàn cầu trong việc đề xuất, thực hiện và lan tỏa các giải pháp để thúc đẩy sự chuyển đổi sang năng lượng tái tạo ở các nước đang phát triển.

Chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ sẽ tích cực phối hợp khắc phục hậu quảChủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ sẽ tích cực phối hợp khắc phục hậu quả
Nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ chính thức đi vào hoạt độngNhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ chính thức đi vào hoạt động
Điện mặt trời tăng thị phần trong năm 2021Điện mặt trời tăng thị phần trong năm 2021

Xuân Hinh

vietinbank
ajinomoto