Công bố nguyên mẫu năng lượng sóng Blue X

03:00 | 02/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mocean Energy đã công bố nguyên mẫu năng lượng sóng Blue X và sẽ đưa ra hoạt động trên biển Orkney (Vương quốc Anh) trong tháng này.
Chuyên gia xử lý nhiệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo từ đại dươngChuyên gia xử lý nhiệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo từ đại dương
Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án "Cánh đồng gió" ngoài khơi bờ biển phía Đông
Công bố nguyên mẫu năng lượng sóng Blue X
Nguyên mẫu năng lượng sóng Blue X. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Máy tạo sóng dài 20 m, nặng 38 tấn đã được chế tạo hoàn toàn ở Scotland và sẽ được triển khai tại bãi thử Scapa Flow của Trung tâm Năng lượng Hàng hải châu Âu để thử nghiệm trên biển, sau đó được triển khai tại bãi thử Billia Croo quy mô lớn của EMEC vào mùa hè này.

Năm tới, Mocean Energy có kế hoạch kết nối thiết bị với pin dưới biển sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho phương tiện vận hành dưới nước tự động từ xa (AUV).

Công bố nguyên mẫu năng lượng sóng Blue X
Mocean Energy và Blue X. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chương trình chế tạo và thử nghiệm được hỗ trợ 3,3 triệu bảng Anh từ Wave Energy Scotland (WES) thông qua chương trình Chuyển đổi năng lượng sóng. Máy được ra mắt tại một buổi lễ tại Forth Port’s Rosyth Docks bởi Giám đốc điều hành của WES - Tim Hurst.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với Mocean Energy và WES. Sản phẩm của 5 năm chương trình WES và 3 giai đoạn phát triển của công nghệ Mocean đã chứng kiến ​​sự tiến bộ của Blue X từ ý tưởng, thông qua thử nghiệm bể sóng và bây giờ đã trở thành thực tế”.

“Trong bối cảnh các hạn chế của Covid-19, Mocean Energy và các nhà thầu phụ của họ đã hoàn thành việc xây dựng nguyên mẫu. Trọng tâm bây giờ là vận hành và rút kinh nghiệm thu được từ chiến dịch thử nghiệm trên mặt nước”.

“Việc trình diễn công nghệ sóng đáng tin cậy này diễn ra vào thời điểm có triển vọng thực sự về một cơ chế hỗ trợ thị trường cho năng lượng biển, sẽ cho phép năng lượng sóng đóng góp đáng kể vào hỗn hợp năng lượng carbon thấp của Scotland và Anh trong tương lai”.

Blue X hiện sẽ trải qua quá trình thử nghiệm tại Rosyth trước khi được vận chuyển đến Orkney.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto