“Còn người, còn nhà giàn"

03:07 | 21/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, thủ trưởng và chỉ huy cấp trên, sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương trên cả nước, đặc biệt là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cả về vật chất và tinh thần, đã góp phần động viên to lớn đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/12. Đây là yếu tố rất quan trọng để đơn vị luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao".
“Còn người, còn nhà giàn
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao quà tới cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/12, https://dulich.petrotimes.vn

Đó là chia sẻ của Trung tá Lương Hữu Nhuần, Chỉ huy trưởng nhà giàn DK1/12 với Đoàn công tác số 7 trong chuyến hải trình thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Theo Trung tá Lương Hữu Nhuần, nằm trong khu vực bãi cạn Tư Chính thuộc thềm lục địa của Việt Nam, đơn vị đóng quân độc lập xa đất liền, điều kiện khí hậu thời tiết khắc nghiệt, sóng to, gió lớn, đặc biệt là gió mùa Đông bắc, tuy nhiên, cán bộ, chiến sỹ trên nhà giàn luôn nhận thức sâu sắc về tình hình nhiệm vụ, luôn đoàn kết, thống nhất vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng chấp nhận hy sinh, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, toàn đơn vị luôn quán triệt và chấp hành nghiêm mọi quyết định điều động biên chế quân số của trên; bảo đảm đủ số lượng, chất lượng thiết bị kỹ thuật cho công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên; cán bộ chiến sỹ nắm chắc về vị trí, nhiệm vụ được giao.

Đơn vị cũng duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không, canh gác, trực chuyên môn, bảo đảm tốt không để bị động bất ngờ, nhất là trong các thời điểm diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước. Tổ chức quan sát 24/24 giờ, chủ động phát hiện mục tiêu từ xa, kịp thời nhận định xử lý, tham mưu, đề xuất về Sở chỉ huy các cấp đúng theo quy định, không để sót lọt mục tiêu, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Chấp hành nghiêm chỉ lệnh huấn luyện của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân, chuẩn bị đầy đủ các sổ sách, giáo án, bài giảng phục vụ cho các nội dung huấn luyện đạt chất lượng tốt. Quán triệt đầy đủ phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, bảo đảm huấn luyện đúng đủ nội dung, thời gian, quân số tham gia luôn 100%.

Cũng theo Trung tá Lương Hữu Nhuần, thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn an tâm tư tưởng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nhận thức sâu sắc về tình hình nhiệm vụ, nhất là âm mưu thủ đoạn của các lực lượng nước ngoài đối với quần đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1. Luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng chấp nhận hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền vùng biển được phân công quản lý với quyết tâm “còn người, còn nhà giàn".

Đồng thời, đơn vị cũng luôn làm tốt công tác dân vận, thực hiện tốt Chương trình Hải quân nhân dân Việt Nam là chỗ dựa, điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển. Trong năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã cấp cứu 1 ngư dân, tiểu phẫu 1 trường hợp, khám cấp thuốc 15 ngư dân. Hỗ trợ nước ngọt cho nhiều tàu cá và hỗ trợ một số lương thực, thực phẩm cho ngư dân. Đơn vị cũng luôn chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền; đặc biệt trong năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã phối hợp với các tàu trực, đơn vị bạn tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn, xua đuổi các loại mục tiêu nước ngoài xâm phạm trái phép chủ quyền thềm lục địa của nước ta.

Đơn vị cũng thực hiện tốt việc tổ chức tiếp đón các đoàn ra công tác, thăm và kiểm tra đơn vị bảo đảm trọng thị, ân cần, đoàn kết, an toàn, để lại ấn tượng tốt đẹp. Lãnh đạo, chỉ đạo Chi đoàn hoạt động đúng chức năng, hiệu quả; đoàn viên thanh niên luôn xung kích trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy dân chủ trên các mặt công tác, giải quyết tốt công tác tư tưởng; bảo đảm đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội. Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chế độ tiêu chuẩn định lượng cho bộ đội. Chủ động nhận hàng bổ sung và mua sắm hàng hóa bảo đảm sinh hoạt, nâng cao chất lượng đời sống bộ đội. Bảo đảm duy trì đủ lượng lương thực, thực phẩm dự trữ đúng theo qui định. Tổ chức tốt công tác tăng gia sản xuất cải thiện đời sống bộ đội.

Với sự quan tâm tạo, điều kiện của cấp trên các cấp, sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ trên nhà giàn, trong năm 2021 đơn vị luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên giao. Trong năm 2021, đơn vị được Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân tặng Giấy khen.

Để góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ của nhà giàn, Trung tá Lương Hữu Nhuần bày tỏ, trong thời gian tới, lãnh đạo các cấp tiếp tục tạo điều kiện cho các đoàn công tác đại diện cho các địa phương, các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội đi thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo, thềm lục địa nói chung và cán bộ, chiến sĩ nhà giàn nói riêng; mang hơi ấm từ đất liền ra vùng biển, đảo để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần, thêm tình yêu quê hương đất nước đối với các cán bộ, chiến sĩ quyết tâm giữ chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

* Trong chương trình thăm và làm việc tại nhà giàn DK1/12, để góp phần động viên cả về vật chất và tinh thần cán bộ, chiến sĩ, Đoàn công tác số 7 đã trao tặng nhiều phần quà rất ý nghĩa; trong đó, nhóm đoàn cán bộ công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” đã trao tặng 1 bộ máy tính để cán bộ, chiến sĩ trên nhà giàn có thêm điều kiện trong học tập và công tác./.

https://dulich.petrotimes.vn

Ngọc Hiếu - Khắc Kiên

dangcongsan.vn