Có trữ lượng khí đốt lớn thứ hai thế giới, nhưng Iran có thể buộc phải nhập khẩu nhiên liệu này

03:00 | 21/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran cho biết họ cần hàng chục tỷ đô la đầu tư vào lĩnh vực khí đốt tự nhiên của mình và nhấn mạnh rằng họ sẽ phải vật lộn như thế nào để tăng cường sản xuất ngay cả khi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt.
Gazprom không đặt thêm công suất vận chuyển khí đốt qua đường ống Yamal - châu ÂuGazprom không đặt thêm công suất vận chuyển khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu
Kế hoạch loại bỏ hoàn toàn khí đốt của Đan MạchKế hoạch loại bỏ hoàn toàn khí đốt của Đan Mạch
Iraq có thể đưa ra quyết định về thỏa thuận khí đốt với Halliburton vào tháng 5Iraq có thể đưa ra quyết định về thỏa thuận khí đốt với Halliburton vào tháng 5
Na Uy thiết lập kỷ lục xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt mớiNa Uy thiết lập kỷ lục xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt mới
Có trữ lượng khí đốt lớn thứ hai thế giới, nhưng Iran có thể buộc phải nhập khẩu nhiên liệu này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Iran là quốc gia có trữ lượng khí đốt lớn nhất thế giới sau Nga, nhưng có thể buộc phải nhập khẩu nhiên liệu này trong những năm tới, Bộ trưởng Dầu mỏ Javad Owji cho biết.

“Trong những năm tới, chúng tôi phải đầu tư 80 tỷ đô la”, ông nói trong một bài phát biểu hôm thứ Ba 19/4, theo Cơ quan Thông tấn Sinh viên Iran. “Trong trường hợp không được đầu tư thỏa đáng, chúng tôi sẽ buộc phải nhập khẩu”.

Owji cũng cho biết Iran cần phải đầu tư nhiều tiền hơn vào các nhà máy lọc dầu của họ để đảm bảo họ tiếp tục đáp ứng nhu cầu địa phương về dầu diesel và xăng.

Iran đã đàm phán với các cường quốc trên thế giới tại Vienna trong năm qua để khôi phục một thỏa thuận hạt nhân năm 2015, mặc dù các cuộc đàm phán đã bị đình trệ trong tháng qua. Thỏa thuận đó đã dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để đổi lại việc Tehran hạn chế các hoạt động nguyên tử của mình.

Các công ty dầu khí phương Tây phần lớn từ bỏ các dự án ở Iran sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từ bỏ thỏa thuận hạt nhân và thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với nước này. Trước thời Trump, Iran đã có kế hoạch xây dựng các bến cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng nhằm vận chuyển hàng hóa đến châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto