Cơ quan quản lý Đức tiếp quản Gazprom Germania để đảm bảo cung cấp năng lượng

07:25 | 06/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết hôm 3/4: Gazprom Germania (một doanh nghiệp kinh doanh) lưu trữ và truyền tải năng lượng do Gazprom (GAZP.MM) của Nga chuyển giao vào 31/3, sẽ được chuyển giao cho cơ quan quản lý của Đức để đảm bảo an ninh năng lượng.
Những Những "kế sách" của các nước trong vấn đề giảm phụ thuộc khí đốt của Nga
Gazprom tăng cường bơm khí đốt đến Trung Quốc qua đường ống Power of SiberiaGazprom tăng cường bơm khí đốt đến Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia
Cơ quan quản lý Đức tiếp quản Gazprom Germania để đảm bảo cung cấp năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ trưởng Kinh tế Habeck cho biết trong một cuộc họp báo, tất cả các quyền biểu quyết trong công ty sẽ được chuyển cho cơ quan quản lý Bundesnetzagentur. Động thái này ngay lập tức có hiệu lực khi được công bố trên Công báo Liên bang.

"Lệnh của cơ quan quản lý ủy thác phục vụ để bảo vệ an ninh, trật tự công cộng và duy trì an ninh của nguồn cung". Habeck cho biết "Bước này là bắt buộc".

Ông Habeck nói thêm rằng an ninh nguồn cung hiện đang được đảm bảo tại thời điểm khủng hoảng trong quan hệ năng lượng giữa Đức và Nga sau khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/2. Họ sẽ có quyền thay giám đốc điều hành, thuê nhân viên mới và yêu cầu ban quản lý tiến hành như thế nào.

Bộ Kinh tế cho biết động thái này nhằm ngăn chặn khả năng mua lại Gazprom Germania của Công ty cổ phần Palmary và dịch vụ kinh doanh xuất khẩu Gazprom LLC, cả hai đều của Nga.

Trước đó, ông Habeck cho biết ông đang tìm cách giảm bớt ảnh hưởng kinh tế gián tiếp của Nga đối với các bộ phận khác của ngành năng lượng, đồng thời cho biết tiếp theo là quan điểm tiếp theo là nỗ lực kiểm soát nhà máy lọc dầu PCK Schwedt của công ty dầu mỏ Nga Rosneft (ROSN.MM).

Mạng lưới các đơn vị đan xen nhau của Gazprom Germania bao gồm thương nhân Wingas và công ty lưu trữ Astora vận hành 6 tỷ mét khối hầm chứa khí đốt dưới lòng đất ở Đức và Áo.

Chi nhánh Gazprom Marketing & Trading của Anh cung cấp nhiên liệu cho người tiêu dùng bao gồm các yếu tố như nhà hàng và dịch vụ y tế quốc gia, điều đã gây ra rất nhiều lo ngại ở Anh và áp lực sẽ giảm bớt các công ty này theo động thái của Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy