Có phải công chứng hợp đồng ủy quyền quản lý, sử dụng căn hộ chung cư không?

01:01 | 18/02/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi nhờ bạn quản lý căn hộ khi đi vắng, tôi có phải công chứng hợp đồng ủy quyền quản lý, sử dụng căn hộ chung cư đó không?
co phai cong chung hop dong uy quyen quan ly su dung can ho chung cu khongĐiều kiện để được mua nhà ở xã hội mới nhất năm 2020
co phai cong chung hop dong uy quyen quan ly su dung can ho chung cu khongĐề xuất chỉ bán nhà nội đô cho người có hộ khẩu Hà Nội: Phi thực tế?
co phai cong chung hop dong uy quyen quan ly su dung can ho chung cu khong
Ảnh minh họa

Độc giả hỏi:

Tôi muốn hỏi, tôi có một căn hộ chung cư nhưng định đi du lịch và công tác nước ngoài tầm 3 tháng giờ muốn nhờ một người bạn quản lý hộ căn chung cư và tôi muốn làm văn bản ủy quyền. Vậy có cần công chứng hợp đồng ủy quyền đó không?

Cám ơn Luật sư!

Luật sư trả lời:

Luật sư Tạ Quốc Cường, Giám đốc Công ty luật Hợp danh Sự thật trả lời độc giả như sau:

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 122 Luật Nhà ở năm 2014 quy định như sau:

Điều 122. Công chứng, chứng thực hợp đồng và thời điểm có hiệu lực của hợp đồng về nhà ở

2. Đối với trường hợp tổ chức tặng cho nhà tình nghĩa, nhà tình thương; mua bán, cho thuê mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; mua bán, cho thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở phục vụ tái định cư; góp vốn bằng nhà ở mà có một bên là tổ chức; cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ, ủy quyền quản lý nhà ở thì không bắt buộc phải công chứng, chứng thực hợp đồng, trừ trường hợp các bên có nhu cầu.

Đối với các giao dịch quy định tại khoản này thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là do các bên thỏa thuận; trường hợp các bên không có thỏa thuận thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là thời điểm ký kết hợp đồng”.

Như vậy, căn cứ quy định nêu trên thì Hợp đồng ủy quyền để quản lý nhà ở không bắt buộc phải công chứng, chứng thực trừ trường hợp bạn có nhu cầu.

Trên đây là ý kiến tư vấn của Luật sư Tạ Quốc Cường về vấn đề mà bạn quan tâm, nếu bạn còn những thắc mắc khác xin hãy liên hệ với Luật sư để được giải đáp.

Trân trọng cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục “Luật sư trả lời!

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH SỰ THẬT

Địa chỉ

: Số 8 Ngõ 36 phố Hoàng Ngọc Phách, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline

: 0912.479.766 - 0977.015.320

Email

: [email protected]

Slogan

“Tôn trọng sự thật”

https://batdongsan.petrotimes.vn/

PV

vietinbank
ajinomoto