Cơ hội cho ngành công nghiệp dầu mỏ Trung Quốc

14:00 | 11/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngành công nghiệp dầu mỏ Venezuela có thể sắp sụp đổ và các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của Hoa Kỳ đang tạo cơ hội cho Nga, Iran, Trung Quốc tăng cường sự hiện diện của họ ở Mỹ Latinh, khu vực mà trong nhiều thập kỷ đã nằm dưới quyền bá chủ của Hoa Kỳ.
Các ông lớn dầu mỏ Trung Quốc lần đầu tiên thua lỗ trong hơn 20 nămCác ông lớn dầu mỏ Trung Quốc lần đầu tiên thua lỗ trong hơn 20 năm
Trung Quốc rời bỏ thị trường dầu IranTrung Quốc rời bỏ thị trường dầu Iran
Cơ hội cho ngành công nghiệp dầu mỏ Trung Quốc
Sự tuyệt vọng ngày càng tăng ở Caracas, gây ra bởi sự sụp đổ của nhà máy dầu gần đó, đã tạo cơ hội cho Trung Quốc khai thác nguồn tài nguyên hydrocarbon khổng lồ của Venezuela. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong khi Nga và Iran, ở một mức độ nào đó đã giành được chỗ đứng ở Venezuela bằng cách hỗ trợ quan trọng cho chế độ Maduro đang bị lôi kéo, thì chính Trung Quốc mới là bên được hưởng lợi nhiều nhất nếu có thể đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ với chế độ độc tài xã hội chủ nghĩa.

Venezuela được ưu đãi với sự giàu có về dầu mỏ với quốc gia Nam Mỹ có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới là 304 tỷ thùng. Sự tuyệt vọng ngày càng tăng ở Caracas, gây ra bởi sự sụp đổ của nhà máy dầu gần đó, đã tạo cơ hội cho Trung Quốc khai thác nguồn tài nguyên hydrocacbon khổng lồ của Venezuela.

Điều này không thể xảy ra ở một điểm mấu chốt quan trọng hơn đối với Trung Quốc khi nước này đã vượt qua Mỹ để trở thành nhà lọc dầu lớn nhất thế giới và nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất.

Khát khao vô tận của Trung Quốc đối với xăng dầu, nguồn năng lượng quan trọng cho nền kinh tế đang phát triển của nước này, đang buộc Bắc Kinh phải xem xét việc tiếp cận nhiều hơn với các nguồn cung cấp dầu trên toàn cầu. Các doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc đã thể hiện sự sẵn sàng lách các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ để nhận dầu thô nhập khẩu từ Venezuela và Iran.

Áp lực gia tăng để có thêm nguồn cung dầu thô đã khiến công ty hậu cần Trung Quốc China Concord Petroleum Co, được gọi là CCPC, nổi lên như một công ty hàng đầu trong việc lách lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ để cung cấp dầu thô của Venezuela cho các nhà máy lọc dầu ở Đông Á.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy