Có gì đặc biệt trong thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa CNOOC và Petrobras

19:16 | 29/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đã ký kết một thỏa thuận khung hợp tác chiến lược với Công ty Dầu khí Brazil Petrobras, với mục đích tiếp tục mở rộng hợp tác trong thăm dò và phát triển dầu khí cũng như trong ngành lọc dầu và hóa chất, theo China Daily.
CNOOC Trung Quốc mua cổ phần mỏ dầu khổng lồ của BrazilCNOOC Trung Quốc mua cổ phần mỏ dầu khổng lồ của Brazil
CNOOC Trung Quốc lên kế hoạch thăm dò dầu khí ở ngoài khơi TanzaniaCNOOC Trung Quốc lên kế hoạch thăm dò dầu khí ở ngoài khơi Tanzania
Có gì đặc biệt trong thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa CNOOC và Petrobras
Ảnh minh họa

Hai bên cũng sẽ nâng cao hơn nữa hợp tác trong xây dựng kỹ thuật cũng như dịch vụ dầu khí và thương mại dầu thô, CNOOC cho biết.

Theo CNOOC, việc ký kết này là một cột mốc quan trọng trong việc phát triển hợp tác dầu khí giữa CNOOC và Petrobras và có ý nghĩa lớn nhằm thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường cũng như hợp tác năng lượng quốc tế.

CNOOC đã tích cực tham gia vào thị trường dầu khí Brazil trong những năm gần đây. Hiện nay, CNOOC sở hữu 7,34% cổ phần trong việc phát triển mỏ dầu Buzios, một trong ba mỏ dầu khai thác ở khu vực tiền muối lớn nhất của Brazil.

Hiện nay, CNOOC sở hữu 5 khối tài sản dầu khí biển sâu ở Brazil. Vào năm 2013, CNOOC, Petrobras, Shell, TotalEnergies và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã thành lập một liên doanh để giành chiến thắng tại lô Libra, đánh dấu lần đầu tiên tiến vào lĩnh vực dầu khí biển sâu tiền muối của Brazil.

Đỗ Khánh

China Daily