Chương trình nghị sự về khí hậu của Biden cần phải viết lại?

18:29 | 22/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Joe Biden sẽ cần dựa nhiều hơn vào các quy định để đáp ứng lời hứa cắt giảm một nửa lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030, sau khi kế hoạch kinh tế trị giá 2 nghìn tỷ USD của ông và các điều khoản khí hậu quan trọng của nó bị thất bại trước Quốc hội.
Vướng mắc trong Chương trình nghị sự về năng lượng của ông BidenVướng mắc trong Chương trình nghị sự về năng lượng của ông Biden
Chương trình nghị sự về khí hậu của Biden cần phải viết lại?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự luật thuế và chi tiêu bị Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Tây Virginia Joe Manchin bác bỏ hôm 19/12, bao gồm khoản tiền kỷ lục 550 tỷ USD cho các biện pháp khí hậu, bao gồm một loạt các khoản tín dụng thuế cho các máy phát điện năng lượng sạch, ngành công nghiệp điện hạt nhân và các nhà sản xuất xe điện. Khi được Hạ viện thông qua, dự luật Xây dựng lại tốt hơn bao gồm một khoản phí lần đầu tiên đối với việc phát thải khí mê-tan từ các nhà khai thác dầu khí.

Kevin Book, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu ClearView Energy Partners nói trong một cuộc phỏng vấn, dự luật có khả năng thất bại .

Biden vẫn có thể thực hiện cam kết của Hoa Kỳ về giảm phát thải khí nhà kính từ 50% đến 52% vào cuối thập kỷ mà không có luật pháp - nhưng điều đó sẽ không dễ dàng và nó sẽ đòi hỏi một sự gia tăng nhanh chóng, tích cực trong quy định liên bang, nhắm mục tiêu phát thải khí nhà kính từ mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Và thậm chí sau đó, các quy định có thể bị thách thức tại tòa án hoặc bị rút lại bởi các chính quyền kế nhiệm.

Nhóm của Book, trong một ghi chú nghiên cứu hôm 19/12, cho biết họ sẽ “chưa đặt cược chống lại” luật được thông qua để cung cấp các phần mở rộng tín dụng thuế năng lượng xanh dài hạn, mặc dù chúng có thể bị giảm thời hạn và phạm vi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy