Chứng khoán Mỹ phá vỡ mọi kỷ lục tăng trưởng trong lịch sử

10:32 | 29/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tháng 11/2020 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các chỉ số chứng khoán Mỹ, phá vỡ hàng loạt kỷ lục tăng trưởng trong lịch sử giao dịch mặc cho đà lây nhiễm của đại dịch Covid-19 vẫn tăng cao, các vấn đề tranh chấp kiện tụng liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vấn chưa đi đến hồi kết.
Phố wall tiếp tục đà tăng trong khi cuộc bầu cử Mỹ đang đi đến hồi kếtPhố wall tiếp tục đà tăng trong khi cuộc bầu cử Mỹ đang đi đến hồi kết
Chứng khoán Mỹ lao dốc – S&P 500 giảm mạnh nhất 4 tuầnChứng khoán Mỹ lao dốc – S&P 500 giảm mạnh nhất 4 tuần
Chứng khoán Mỹ phá vỡ mọi kỷ lục tăng trưởng trong lịch sử

Theo tin tức từ Phố Wall, trước Lễ tạ ơn năm 2020, chỉ số Dow Jones đã lập lỷ lục cao nhất trong lịch sử chứng khoán Mỹ khi vượt qua mốc 30.000 điểm. Các chỉ số S&P 500, Nasdaq Composite và chỉ số chứng khoán toàn cầu MSCI World cũng tăng cao chưa từng thấy. Rất nhiều khả năng đà tăng trưởng này sẽ được lan toả ra các thị trường chứng khoán châu Âu và châu Á trong những ngày tới. Giới phân tích cho biết nguyên nhân của đợt tăng trưởng này là xuất hiện các thông tin tích cực về vaccine chống Covid-19 và cuộc chuyển giao quyền lực tại Mỹ đang được thực thi và ông Biden đã chọn một gương mặt đáng tin cậy vào vị trí Bộ trưởng tài chính - ông Janet Yellen, người từng nắm giữ chức vụ Chủ tịch FED. Các nhà đầu tư Mỹ tin tưởng khi thị trường luôn hướng về tương lai và tin tưởng vào sự hồi phục kinh tế sẽ diễn ra mạnh mẽ với hàng loạt các vaccine chống Covid-19 cũng như việc các Ngân hàng trung ương sẽ làm tất cả để hỗ trợ nền kinh tế.

Chứng khoán Mỹ phá vỡ mọi kỷ lục tăng trưởng trong lịch sử

Chỉ số biến động chứng khoán Cboe đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020. Giá dầu thô Mỹ cũng đang giao dịch ổn định quanh mức 45 USD/ thùng lần đầu tiên từ tháng 3/2020 trở lại đây. Bên ngoài nước Mỹ, chỉ số chứng khoán MSCI All- Country Would Index cũng tăng 2,3% trong tháng 11, chỉ số Stoxx Europ 600 của châu Âu tăng liên tục trong 4 tuần qua dù các nền kinh tế châu Âu đang tiếp tục áp dụng việc giãn cách xã hội chống đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia về chứng khoán nhận định: “Các rủi ro về thị trường chứng khoán vẫn hiện hữu” do kinh tế Mỹ vẫn đang lao đao về bệnh dịch Covid-19, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục gia tăng và thu nhập của người lao động nước này sụt giảm mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto