Chủ đầu tư Goldmark City lên tiếng về việc cắt điện, nước của cư dân

16:15 | 19/08/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 18/8, hàng trăm cư dân khu Sapphire thuộc dự án chung cư Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội đã tập trung, căng băng rôn để phản đối chủ đầu tư (CĐT) về nhiều vấn đề tại đây. Trong đó nổi cộm là tiền phí dịch vụ...

Liên quan đến sự việc này, Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) cho biết, trong quá trình quản lý vận hành, Công ty Việt Hân và cư dân đã nhiều lần làm việc và thống nhất về mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, thực tế triển khai, nhiều hộ dân không thực hiện đóng tiền phí dịch vụ và tiền điện, nước đầy đủ gây khó khăn cho đơn vị quản lý.

chu dau tu goldmark city len tieng ve viec cat dien nuoc cua cu dan
Hàng trăm cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Trước tình trạng chậm đóng phí của các hộ dân, chủ đầu tư đã phân loại các nhóm nợ phí theo từng loại dịch vụ đồng thời làm việc với đại diện từng căn hộ để tìm hướng giải quyết. Cho đến thời điểm hiện nay, sau một thời gian rất dài làm việc với một số đại diện căn hộ không có kết quả, chủ đầu tư buộc phải dừng dịch vụ của các hộ nợ phí điện, nước, tiền giữ xe. Có khoảng 200 căn nợ tiền điện, nước đã đóng trở lại nên chủ đầu tư và công ty quản lý đã cấp lại dịch vụ cho những căn này.

Ngoài ra, chỉ còn 40 căn chênh lệch thừa diện tích sau khi hoàn công và hoàn cọc sửa chữa, chủ đầu tư cũng đang đề nghị các căn này đối trừ tiền thừa do chủ đầu tư trả lại vào phí dịch vụ còn nợ công ty quản lý. Bên cạnh đó cũng còn 125 căn chưa nhận sổ đỏ, chủ đầu tư đang vận động cư dân hoàn đóng phí dịch vụ quản lý còn nợ khi đến nhận sổ đỏ. Tổng toàn khu dân cư này có trên 4.000 căn đã đưa vào hoạt động.

Sau gần 2 năm thương thảo, chủ đầu tư cũng đã đi đến phương án nếu trong tháng 8/2019 không thể thống nhất được với cư dân về mức phí quản lý tại đây, với các khu đã thành lập Ban quản trị, chủ đầu tư sẽ bàn giao cho Ban quản trị tự tìm đơn vị vận hành tòa nhà theo mong muốn của cư dân tại đó.

Việc Công ty Việt Hân ngừng cung cấp dịch vụ đối với các hộ dân chưa đóng phí thời gian qua nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hộ dân đã chấp hành nghiêm túc các quy định, đồng thời đảm bảo sự công bằng với hộ dân đã đóng phí đầy đủ.

Xuân Hinh