Chính quyền Biden sẽ khởi động lại kế hoạch cho thuê dầu

19:05 | 18/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden đang kháng cáo phán quyết của thẩm phán liên bang chống lại lệnh tạm hoãn cho thuê dầu của họ, đồng thời hứa sẽ tiếp tục cung cấp các hợp đồng thuê dầu khí mới trên các vùng đất và vùng biển của Hoa Kỳ.
Chính quyền Biden sẽ khởi động lại kế hoạch cho thuê dầu
Chính quyền Biden đang kháng cáo phán quyết của thẩm phán liên bang chống lại lệnh tạm hoãn cho thuê dầu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Các động thái được Bộ Nội vụ công bố trong một tuyên bố gửi qua email hôm 16/8, đánh dấu sự khởi đầu của một phân tích mở về các chương trình cho thuê dầu, khí đốt và than của liên bang có thể kéo dài nhiều năm, dẫn đến phí cao hơn cũng như các giới hạn mới về phát triển trong các lĩnh vực nhạy cảm.

Cơ quan này cho biết họ sẽ tiếp tục cho thuê dầu khí trong nước và ngoài khơi theo yêu cầu của Thẩm phán Terry Doughty, Hoa Kỳ có trụ sở tại Louisiana vào tháng 6, đồng thời thách thức quyết định trước Tòa phúc thẩm vòng 5. “Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục thực hiện thẩm quyền và toàn quyền được quy định theo luật để tiến hành cho thuê theo cách có tính đến nhiều khiếm khuyết của chương trình”.

Thông báo đưa ra trước thời hạn của tòa án để chính quyền giải thích cách họ tuân thủ lệnh ngày 15/6 của thẩm phán rằng, việc cho thuê sẽ tiếp tục. Bộ Nội vụ vẫn chưa ban hành kế hoạch công khai cho việc bán cho thuê mới hoặc lên lịch lại, trong bối cảnh áp lực gia tăng từ Quốc hội và ngành công nghiệp dầu mỏ.

Các quan chức hành chính lo ngại rằng nếu không hành động, các quan chức cấp cao nhất của Bộ Nội vụ có thể bị khinh thường vì thời gian tạm dừng cho thuê kéo dài.

Động thái này là một đòn giáng mạnh vào các nhà hoạt động môi trường, những người đã buộc Chính quyền Biden phải chặn vĩnh viễn việc cho thuê dầu và khí đốt trên các vùng đất và vùng biển của liên bang, cho rằng một thế giới đang nóng lên không thể đủ khả năng đốt các nhiên liệu hóa thạch mà họ chứa.

Cơ quan này cho biết: “Các chương trình cho thuê dầu khí trên đất liền và ngoài khơi của liên bang chịu trách nhiệm về việc phát thải khí nhà kính đáng kể, các tác động ngày càng tăng đến khí hậu và cộng đồng. Tuy nhiên, các chương trình hiện tại không kết hợp đầy đủ việc xem xét các tác động khí hậu vào các quyết định cho thuê hoặc phản ánh các chi phí xã hội do phát thải khí nhà kính trong giá bản quyền".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy

vietinbank
ajinomoto