Chính phủ Indonesia cảnh báo giá nhiên liệu sắp tăng mạnh

06:00 | 15/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người dân Indonesia sẽ phải chuẩn bị cho một đợt giá nhiên liệu tăng mạnh, do chính phủ nước này đang tìm cách kiểm soát mức tăng của các khoản trợ cấp năng lượng trong bối cảnh giá dầu thô trên toàn thế giới tăng cao gần đây.
Các dòng khí đốt của Nga tới châu Âu qua đường ống Nord Stream và Ukraine vẫn ổn địnhCác dòng khí đốt của Nga tới châu Âu qua đường ống Nord Stream và Ukraine vẫn ổn định
Hoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơiHoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi
Chính phủ Indonesia cảnh báo giá nhiên liệu sắp tăng mạnh
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Indonesia đã tăng gấp 3 lần ngân sách trợ cấp năng lượng trong năm nay lên 502 nghìn tỷ rupiah (34,22 tỷ USD) nhằm duy trì giá nhiên liệu và giá điện ổn định và quản lý lạm phát.

Tuy nhiên, chính sách này là chưa đủ vì gần như tất cả hạn ngạch nhiên liệu được trợ cấp đã được sử dụng hết rồi, Bộ Tài chính Indonesia cho biết.

Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia cho biết nếu chính phủ phải tăng hạn ngạch xăng được trợ giá lên 29 triệu kl từ mức 23 triệu kl và giả sử giá dầu tiếp tục tăng trong khi đồng rupiah suy yếu thì dự luật trợ cấp có thể lên đến 600 nghìn tỷ rupiah.

Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết bà đã yêu cầu công ty năng lượng nhà nước Pertamina hạn chế bán nhiên liệu được trợ cấp.

Giá nhiên liệu tăng mạnh được cho là một vấn đề khá nhạy cảm ở quốc gia này. Trước đó, các động thái tăng giá nhiên liệu của chính phủ Indonesia đã làm dấy lên các cuộc biểu tình của hàng trăm người dân trên đường phố.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto