Chi phí vận chuyển dầu của Nga tăng vọt trước thềm các lệnh trừng phạt
![]() |
![]() |
![]() |
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Các chủ sở hữu tàu chở dầu Nga đang cố gắng tính phí nhiều hơn. Các nhà môi giới tàu biển cho biết các mức giá từ biển Baltic đến Ấn Độ đang được tính toán ở mức khoảng 15 triệu USD hoặc tương đương ở mức 20 USD/thùng cho các chuyến hàng sau ngày 5/12 - khi các biện pháp trừng phạt mới của EU có hiệu lực. Đây là mức tăng mạnh mẽ từ 9 triệu USD lên 11,5 triệu USD.
Chi phí tăng cao đã cho thấy những thách thức mà các nhà cung cấp dầu thô Nga phải đối mặt trước khi EU ngừng gia hạn vận chuyển và các dịch vụ khác đối với dầu do các quốc gia OPEC+ sản xuất. Số lượng tàu sẵn có ít hơn và nhu cầu dầu của Nga khi chuyển hướng sang thị trường châu Á và Trung Đông cũng góp phần làm tăng giá cước tàu chở.
Về phía mình, chi phí vận chuyển cao đang làm giảm giá trị của các loại dầu thô của Nga, chẳng hạn như dầu Urals - loại dầu thô hàng đầu của Nga.
Không rõ liệu giá cước vận chuyển từ Baltic đến Ấn Độ có giữ ở mức khoảng 15 triệu USD hay không nếu dầu thô Urals giảm xuống dưới mức giá trần, cũng như không rõ liệu có bất kỳ đơn đặt hàng nào đã được ký kết đầy đủ ở mức đó hay không.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Ánh Ngọc
- IEA: Hiệu quả năng lượng phải cải thiện nhanh hơn để đạt mức phát thải ròng bằng 0
- Aramco dự kiến sẽ giảm giá dầu ở châu Á trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt
- Wood Mackenzie: Tổng thống đắc cử Milei sẽ chấn chỉnh ngành dầu mỏ Argentina
- 3% sản lượng dầu hằng ngày vẫn bị ngừng trệ
- Mỹ tổ chức một số cuộc đấu giá dầu khí đầu tiên trong bối cảnh sắp diễn ra hội nghị COP28
- Nga, Trung Quốc muốn ngăn quyền bá chủ của Phương Tây ở Trung Đông
- Tập đoàn Dầu khí quốc gia Libya cần bao nhiêu tiền để nâng sản lượng lên 2 triệu thùng/ngày?
- Xuất khẩu LNG bị gián đoạn từ cơ sở xuất khẩu của Australia do tàu ngừng hoạt động
- OPEC bảo vệ quyết liệt ngành dầu khí trước hội nghị COP28
- Eni thắng kiện lớn trước Uniper