Chi phí ngành dầu khí dự báo sẽ tăng 10% năm 2023

21:02 | 15/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Có những dấu hiệu cho thấy chi phí ngành dầu khí có thể tăng từ 6% đến 10% vào năm 2023 do những bất ổn về lao động và lạm phát nguyên liệu thô, theo phân tích mới nhất từ Mckinsey and Company.
Tổng giá trị hợp đồng dầu khí toàn cầu tăng 27% trong quý 4/2022Tổng giá trị hợp đồng dầu khí toàn cầu tăng 27% trong quý 4/2022
Chi phí ngành dầu khí dự báo sẽ tăng 10% năm 2023
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phân tích cũng chỉ ra rằng các nhiệm vụ vận hành chính, chẳng hạn như kiểm tra và bảo trì thường xuyên, đang trở nên đắt đỏ hơn do chi phí lao động tăng lên 9% mỗi năm và chi phí cho việc bọc ống thép cũng tăng 5% mỗi năm.

Điều này, cùng với giá dịch vụ hậu cần hàng hải và hàng không tăng cao, được cho là nguyên nhân khiến chi phí hoạt động ngày càng lớn.

Theo McKinsey, nghiên cứu đã xem xét cách thức các công ty dầu khí vật lộn với tình trạng kinh doanh sa sút do lạm phát toàn cầu kéo dài, diễn biến địa chính trị ở châu Âu và châu Á cũng như những khó khăn kinh tế ngày càng gia tăng.

Phân tích nêu chi tiết mức độ rủi ro chuỗi cung ứng do các yếu tố này gây ra đang ảnh hưởng đến hoạt động tại mỏ và phân phối dự án, trong khi các chiến lược truyền thống tỏ ra không phù hợp. McKinsey lưu ý rằng một số tổ chức đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo chuỗi cung ứng của họ và tránh biến động thị trường ghi nhận áp lực lạm phát giảm đáng kể, giúp họ tiết kiệm 15% chi phí.

Nghiên cứu nêu chi tiết các đòn bẩy chính có tác động cao có thể giảm thiểu rủi ro về độ tin cậy của chuỗi cung ứng. Chúng bao gồm việc mua sắm sớm trong các dự án chiến lược để rút ngắn thời gian mua hàng bằng cách điều chỉnh thời gian phê duyệt. Ngoài ra, cần sửa đổi quy trình kiểm tra phê duyệt hoặc cho phép phê duyệt ngân sách sớm hơn, cải thiện tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận trong các hợp đồng lớn để khuyến khích thực hiện và củng cố khối lượng hợp đồng.

Về nhân sự, việc nâng cao hiệu quả thực thi ngoài khơi và số hóa dữ liệu kiểm tra có thể khiến nơi làm việc trở nên hấp dẫn hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

kinhtexaydung.petrotimes.vn