Chevron chào bán tài sản dầu khí

21:13 | 30/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau các vụ mua lại đá phiến lớn, Chevron đang chào bán một số tài sản dầu khí ở New Mexico và Texas, theo các tài liệu tiếp thị mà Reuters xem được.
Nigeria điều tra sự cố tràn dầu đường ống Trans Niger của ShellNigeria điều tra sự cố tràn dầu đường ống Trans Niger của Shell
Trung Quốc sẽ tăng giá bán lẻ xăng dầuTrung Quốc sẽ tăng giá bán lẻ xăng dầu
Chevron chào bán tài sản dầu khí
Ảnh minh họa

Vào tháng trước, nhà khai thác dầu khí lớn thứ hai của Mỹ đã đồng ý mua công ty đá phiến PDC Energy Inc trong một thỏa thuận trị giá 7,6 tỷ USD. Vào năm 2020, công ty đã mua lại Noble Energy nhằm tăng cổ phần nắm giữ dầu đá phiến và khí đốt quốc tế của Mỹ.

Chevron đang thoái vốn khỏi các tài sản ở Lưu vực Permian ở Tây Texas và New Mexico, tại đây họ là nhà khai thác dầu khí giao dịch công khai lớn nhất và là chủ sở hữu tài sản lớn nhất với 2,2 triệu mẫu Anh.

Trong tháng này, công ty đã tiến hành đấu giá một lô dầu khí có diện tích 2.134 mẫu Anh ở New Mexico và lô thứ hai có diện tích 29.901 mẫu Anh ở New Mexico và Texas, theo quảng cáo trên trang đấu giá trực tuyến EnergyNet.

Tổng giá trị của 2 lô dầu khí này là khoảng 100 triệu đô la, theo một nguồn quen thuộc với giá trị tài sản đá phiến. Cả hai cuộc đấu thầu sẽ hết hạn vào ngày 27/7, theo tài liệu quảng cáo tiếp thị.

Chevron đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Theo nhiều tài liệu, sản lượng tại lô lớn hơn ước tính khoảng 770.000 thùng dầu và khí đốt, lô nhỏ hơn được ước tính là khoảng 1.818 thùng dầu tương đương (boe) mỗi ngày.

Yến Anh

Reuters