Chevron báo cáo thu nhập quý II vượt xa ước tính của giới phân tích

15:35 | 24/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chevron đã báo cáo thu nhập quý II là 6,01 tỷ USD, vượt qua ước tính của các nhà phân tích.
Thị trường dầu mỏ sẽ “gặp hạn” khi nhu cầu từ Trung Quốc và Ấn Độ tăng lên?Thị trường dầu mỏ sẽ “gặp hạn” khi nhu cầu từ Trung Quốc và Ấn Độ tăng lên?
Indonesia vượt xa mức tăng trưởng đầu tư thượng nguồn trên thế giớiIndonesia vượt xa mức tăng trưởng đầu tư thượng nguồn trên thế giới
Venezuela chuẩn bị ký một loạt giấy phép khai thác khí đốt khổng lồ
Ảnh minh họa

Mặc dù giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng mức thu nhập này lại vượt qua mức lợi nhuận mà các nhà phân tích dự kiến vào quý II là 5,5 tỷ USD, ​​trong một cuộc khảo sát của Bloomberg.

Tuy nhiên, Chevroncho biết kết quả tài chính được báo cáo vào Chủ nhật không thể hiện toàn diện về kết quả quý hai và cho biết họ sẽ công bố số liệu thu nhập quý hai đầy đủ vào thứ Sáu, ngày 28 tháng 7.

Ngoài ra, Chevron cũng cho biết vào Chủ nhật 23/7, họ đã khai thác 772.000 thùng dầu tương đương tại Lưu vực Permian trong quý II, là một kỷ lục mới.

Chevron và các công ty dầu mỏ khác đã báo cáo lợi nhuận khổng lồ trong vài quý ngay cả khi giá dầu thô quốc tế giảm hơn 20% so với mức đỉnh của năm ngoái. Công ty cho biết họ đã chi trả cho cổ đông mức kỷ lục lên tới 7,2 tỷ USD trong quý trước, bao gồm cổ tức 2,8 tỷ USD và mua lại cổ phần trị giá 4,4 tỷ USD.

Ngoài ra, Chevron cho biết Giám đốc tài chính Pierre Breber sẽ nghỉ hưu vào năm 2024 sau 35 năm làm việc tại công ty. Eimear Bonner, hiện là Phó chủ tịch kiêm Giám đốc công nghệ, sẽ kế nhiệm ông Breber với tư cách là CFO, có hiệu lực từ ngày 1/3/2024.