Chế độ Dry ở điều hòa nhiệt độ và những sai lầm khi sử dụng

16:56 | 04/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Điều hòa nhiệt độ ở chế độ “Dry” sẽ tiết kiệm điện được đến 10 lần. Thế nhưng sự thật là gì? Mời các bạn đọc bài viết dưới này để xem mình đã sử dụng đúng cách chưa nhé!
Cách đặt mật khẩu cho file Excel đơn giản nhấtCách đặt mật khẩu cho file Excel đơn giản nhất
10 xu hướng công nghệ định hướng năm 202110 xu hướng công nghệ định hướng năm 2021
Chế độ Dry ở điều hòa nhiệt độ và những sai lầm khi sử dụng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dry nghĩa là gì? Chế độ dry khác với chế độ Cool thế nào?

Nếu dùng điều hòa thường xuyên chắc bạn cũng biết điều hòa có hai chế độ làm lạnh là: Cool - làm mát và Dry - làm khô. Nếu để ở chế độ Cool, điều hòa sẽ hoạt động bằng cách giảm nhiệt độ phòng xuống đến nhiệt độ bạn cài đặt trên điều khiển từ xa và duy trì nhiệt độ đó trong dải cho phép, đồng thời nó cũng khống chế một phần độ ẩm trong không gian điều hòa. Vì thế nó yêu cầu công suất điện rất cao.

Còn khi ở chế độ Dry, cơ chế vận hành của nó lại khác. Lúc này điều hòa thực hiện chức năng khử độ ẩm của không khí trong phòng và duy trì nhiệt độ phòng không vượt quá so với nhiệt độ của phòng lúc bắt đầu thực hiện chế độ khử ẩm. Hơn nữa công suất tiêu thụ điện năng lại thấp hơn so với Cool nhiều lần.

Những lầm tưởng của người dùng về chế độ Dry

Nhiều người nghĩ cứ khi dùng điều hòa nhiệ độ chế độ nào đỡ tốn điện hơn thì nên dùng thường xuyên như thế. Qủa thật, khi bật điều hòa sang chế độ Dry, chúng ta tiết kiệm được số tiền điện kha khá. Thế nhưng các chuyên gia lại khuyến cáo không nên bật chế độ này thường xuyên. Bởi vì bản chất của Dry không phải làm mát mà chỉ là quá trình tách nước, làm khô không khí. Nếu những ngày nóng nực, bạn lại để về chế độ Dry thì không những không mát mẻ mà còn khó chịu hơn, cảm giác da khô hơn. Và tất nhiên Cool – chế độ làm mát mới chính là lựa chọn đúng đắn cho bạn lúc này.

Bảo vệ sức khỏe mới là điều quan trọng nhất. Hãy nhớ để chế độ Dry khi thời tiết nóng ẩm và chọn Cool khi thời tiết khô nóng các bạn nhé!

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto