Cháy nhà máy lọc dầu của Chevron tại California

16:55 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chevron cho biết các đội cứu hỏa đã ứng phó với một đám cháy bên trong nhà máy lọc dầu El Segundo với công suất 269.000 thùng/ngày ở California (Mỹ) hôm 8/11. Không có người nào bị thương do sự cố.
Petronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, BrazilPetronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, Brazil
Giá dầu của Azerbaijan giảm sâuGiá dầu của Azerbaijan giảm sâu
Cháy nhà máy lọc dầu của Chevron tại California
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thời gian thông báo hỏa hoạn là 6:13 chiều (0213 GMT) với phản hồi ở mức báo động hai từ các sở cứu hỏa El Segundo, Manhattan Beach, Redondo Beach và Los Angeles, cảnh sát trưởng El Segundo Deena Lee cho biết.

Lee cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân liên quan đến sự cố là nhiên liệu máy bay phản lực hay dầu diesel.

Báo chí địa phương cho biết đám cháy đã xảy ra ở một khu vực cụ thể của nhà máy lọc dầu. Los Angeles Times đưa tin trên trang web của mình rằng ngọn lửa đã được dập tắt vào khoảng 8:35 tối (0435 GMT).

Người phát ngôn của công ty đã từ chối bình luận về những đơn vị lọc dầu nào có liên quan.

Theo trang web của Chevron, nhà máy lọc dầu El Segundo cung cấp 20% nhiên liệu cho xe động cơ và 40% nhiên liệu máy bay phản lực tiêu thụ ở miền nam California.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm giá xăng ở California đang tăng cao.

Thị trường nhiên liệu ở California, vốn phụ thuộc vào hoạt động sản xuất từ ​​các nhà máy lọc dầu ở Bờ Tây và nhập khẩu từ châu Á, được biết đến với tốc độ tăng giá nhanh chóng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh