Cháy giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico, thiệt hại hàng trăm nghìn thùng dầu

10:24 | 10/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí Pemex của Mexico ước tính vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại một giàn khoan lớn ngoài khơi, rìa phía nam của Vịnh Mexico đã dẫn đến thiệt hại 700.000 thùng dầu thô cho đến nay, trong khi một người vẫn còn mất tích, Giám đốc điều hành của công ty nhà nước - Octavio Romero, cho biết ngày 8/7.
Afghanistan dưới thời Taliban bắt đầu khai thác dầuAfghanistan dưới thời Taliban bắt đầu khai thác dầu
Dầu Iran có là cứu tinh khi Nga và Ả Rập cắt giảm sản lượng?Dầu Iran có là cứu tinh khi Nga và Ả Rập cắt giảm sản lượng?
Cháy giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico, thiệt hại hàng trăm nghìn thùng dầu
Ảnh minh họa

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào sáng ngày 7/7 trên giàn khoan liên kết Nohoch-A tại mỏ Cantarell của công ty và sau đó lan sang khu phức hợp nén, khiến 2 người tử vong. Công ty cho biết ngọn lửa đã được kiểm soát.

“Hôm nay, 700.000 thùng dầu đã không được khai thác vì thực tế chúng tôi đã đóng tất cả các giếng trong khu vực”, ông Romero cho biết qua tài khoản Twitter của công ty.

Giám đốc điều hành Pemex cho biết thêm, tính đến chiều ngày 8/7, 600.000 thùng dầu đã được khai thác trở lại.

Công ty cho biết đội tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tích cực tìm kiếm người mất tích sau vụ cháy ở Cantarell - nơi có thể được khai thác khoảng 170.000 thùng dầu mỗi ngày (bpd).

Nằm trong Vịnh Campeche, cách Ciudad del Carmen khoảng 85 km, Cantarell được cấu thành từ một loạt mỏ trong khu vực biển của vịnh và từng là một trong những mỏ có năng suất cao nhất thế giới.

Pemex đã trải qua một vài tai nạn công nghiệp trong khu vực năng suất cao này trong những năm gần đây. Hầu hết sản lượng dầu thô của Mexico, khoảng 1,6 triệu thùng/ngày, đến từ vùng nước nông của Vịnh Mexico.

Yến Anh

Reuters