Châu Âu tích trữ dầu diesel của Nga trước khi lệnh cấm vận có hiệu lực

10:00 | 23/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các doanh nghiệp châu Âu đang gấp rút đổ đầy kho chứa dầu diesel của Nga trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với các sản phẩm dầu mỏ Nga của EU chính thức có hiệu lực vào tháng 2/2023.
Tại sao xuất khẩu dầu diesel của Trung Quốc tăng mạnh?Tại sao xuất khẩu dầu diesel của Trung Quốc tăng mạnh?
OPEC: Libya sản xuất dầu thô nhiều nhất ở châu Phi trong tháng 10OPEC: Libya sản xuất dầu thô nhiều nhất ở châu Phi trong tháng 10
Châu Âu tích trữ dầu diesel của Nga trước khi lệnh cấm vận có hiệu lực
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các chuyến hàng dầu diesel của Nga được vận chuyển đến khu vực lưu trữ Amsterdam-Rotterdam-Antwerp (ARA) đã tăng lên 215.000 thùng/ngày trong khoảng thời gian từ ngày 1/11 đến ngày 12/11, tăng 126% so với tháng 10, theo Pamela Munger - chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại công ty phân tích năng lượng Vortexa.

Ngoài ra, theo dữ liệu của Refinitiv cho thấy, dầu diesel của Nga chiếm 44% tổng lượng nhập khẩu nhiên liệu đường bộ của châu Âu cho đến tháng 11, cao hơn so với mức 39% trong tháng 10.

Điều này chứng tỏ Nga vẫn là nhà cung cấp dầu diesel lớn nhất của lục địa này, mặc dù thực tế là châu Âu đã giảm dần sự phụ thuộc vào nhiên liệu Nga trong những tháng qua do các lệnh trừng phạt liên quan đến xung đột Nga - Ukraine.

Lệnh cấm vận của EU đối với dầu mỏ của Nga có hiệu lực vào ngày 5/12 sắp tới, trong khi lệnh cấm đối với các sản phẩm dầu mỏ sẽ có hiệu lực vào ngày 5/2/2023.

"Liên minh châu Âu (EU) sẽ phải tìm được nguồn cung đảm bảo khoảng 500.000 - 600.000 thùng dầu diesel mỗi ngày để thay thế sản lượng dầu của Nga", bà Eugene Lindell - nhà phân tích thị trường tại FGE cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc