Châu Âu: Kế hoạch tái sử dụng đường ống vận chuyển khí đốt

20:20 | 19/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi các nhà lãnh đạo thế giới đưa ra một thỏa thuận vào tuần trước (COP26) để làm chậm biến đổi khí hậu, kỹ sư khí Michele Ricciardi đang đào sâu vào một vấn đề thực tế: Làm thế nào để hàng nghìn dặm đường ống trên khắp Ý và châu Âu có thể vận chuyển hydro một cách an toàn.
Liệu Nga có tăng nguồn cung để ổn định thị trường khí đốt châu Âu nữa không khi Nord Stream 2 bị cấp phép chậm?Liệu Nga có tăng nguồn cung để ổn định thị trường khí đốt châu Âu nữa không khi Nord Stream 2 bị cấp phép chậm?
Thổ Nhĩ Kỳ đang “săn” khí đốt ngoài hợp đồng của GazpromThổ Nhĩ Kỳ đang “săn” khí đốt ngoài hợp đồng của Gazprom
Châu Âu: Kế hoạch tái sử dụng đường ống vận chuyển khí đốt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Người Ý đi đầu trong nỗ lực của các hãng vận chuyển khí đốt để chuẩn bị cho một tương lai carbon thấp hơn: Nếu nhiên liệu hóa thạch bị loại bỏ dần trong những thập kỷ tới, các công ty khí đốt tự nhiên tin rằng điều đó không có nghĩa là cơ sở hạ tầng mang chúng cũng phải đi. Họ muốn sử dụng lại các đường ống để vận chuyển hydro không phát thải sau khi các nước loại bỏ khí đốt tự nhiên.

Nỗ lực của gần 20 công ty phản ánh tốc độ lập kế hoạch đang diễn ra nhanh chóng trong ngành dầu khí toàn cầu, từ thợ khoan đến nhà máy lọc dầu, muốn thích ứng khi các chính phủ và các nhà hoạt động gia tăng áp lực cắt giảm khí nhà kính. Bên cạnh sự chuẩn bị thực tế, quá trình chuyển đổi còn đặt các công ty vào cuộc cạnh tranh với các nguồn năng lượng khác để được tài trợ, ngay cả khi họ đầu tư hàng tỷ euro vào các thị trường mà họ không thể đoán trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto