Chất lượng mùa vụ liên tục giảm xuống sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá ngô và lúa mì

22:04 | 22/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/6, mặc dù đóng cửa bằng nến xanh nhưng vì tạo gap down khá lớn trong phiên sáng nên giá ngô và lúa mì vẫn giảm nhẹ so với tuần trước.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô tháng 12 kết thúc phiên giao dịch đầu tuần giảm 1.63%, về mức 557.00 cent/giạ. Hiện tại đang là thời điểm bước giai đoạn thu hoạch ngô vụ 2 ở Brazil nên tác động từ thời tiết hạn hán ở nước này đến sản lượng sẽ giảm dần. Cơ quan thống kê nông nghiệp bang Mato Grosso - IMEA cho biết, chỉ có 3.9% sản lượng ngô vụ 2 niên vụ 2020/21 tại bang này đã được thu hoạch, thấp hơn 12.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiến độ chậm trễ trong gieo trồng và thu hoạch ngô gây ra bởi chậm trễ trong gieo trồng đậu tương.

Mùa vụ ở Mỹ sẽ ảnh hưởng chính đến nguồn cung thế giới trong giai đoạn này. Rạng sáng nay, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã công bố báo cáo Crop Progress cho thấy chất lượng ngô được đánh giá tốt - tuyệt vời trong tuần kết thúc ngày 20/06 đã giảm 3% xuống mức 65% và thấp hơn 1% so với dự đoán của thị trường. Bên cạnh đó, dự báo thời tiết cho thấy tình trạng hạn hán ở Midwest vẫn sẽ tiếp tục kéo dài với lượng mưa xuất hiện không đáng kể thì có khả năng chất lượng ngô vẫn sẽ tiếp tục giảm. Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ mạnh cho giá ngô.

Hợp đồng ngô tháng 12 mở cửa sáng nay đang giằng co ở quanh mức 555. RSI đang đi ngang, giá dao động trong biên dưới của Bollinger Bands và đang gần chạm đường SMA 20 ngày cho thấy trong phiên hôm nay, sẽ không có biến động mạnh mà giá sẽ dao động trong biên hẹp 555-570.

Giá lúa mì tháng 9 mặc dù trong phiên biến động với biên độ khá lớn nhưng kết phiên chỉ giảm nhẹ 0.11%, về mức 665.00 cent/giạ. Báo cáo Crop Progress cũng cho thấy chất lượng lúa mì vụ xuân đang bị thiệt hại nghiêm trọng do hạn hán kéo dài ở bang North Darkota. Cụ thể, chất lượng lúa mì vụ xuân được đánh giá tốt - tuyệt vời giảm mạnh 10%, xuống mức 27% và thấp hơn 8% so với dự đoán của thị trường. Thông tin này sẽ là yếu tố “bullish” mạnh đối với giá lúa mì trong phiên hôm nay.

Mở cửa sáng nay, lúa mì đã tạo gapup khá lớn trước thông tin cơ bản mạnh. Các chỉ báo kĩ thuật vẫn đang thể hiện xu hướng trung lập khi giá đang chạm đường SMA 20 ngày, biên độ Bollinger Band vẫn không thay đổi và RSI đang đi ngang. Giá lúa mì trong phiên hôm nay có thể sẽ chỉ dao động trong biên 660-675.

Ngô và lúa mì đảo chiều sau phiên lao dốc không phanhNgô và lúa mì đảo chiều sau phiên lao dốc không phanh
Ngô và lúa mì có thể sẽ bước vào đợt giảm giá mạnhNgô và lúa mì có thể sẽ bước vào đợt giảm giá mạnh
Xu hướng tăng của ngô và lúa mì vẫn chưa có dấu hiệu chậm lạiXu hướng tăng của ngô và lúa mì vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto